Băng qua cầu tràn ở Nghệ An, ba mẹ con bị lũ cuốn trôi

Băng qua cầu tràn ở Nghệ An, ba mẹ con bị lũ cuốn trôi
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, khoảng gần 16 giờ chiều nay ngày 20/9, tại địa bàn xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An một phụ nữ chở theo 2 con đi xe đạp điện qua cầu Khe Cốc đã không may bị nước lũ cuốn trôi. Người dân địa phương ở gần đó sau khi chứng kiến vụ việc đã nhanh chóng cứu được 2 bé 8 tuổi và 10 tuổi. Riêng người mẹ đã bị lũ cuốn trôi mất tích.
Hiện trường cầu tràn Khe Cốc, nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Chính quyền địa phương huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm người mẹ, song bước đầu vẫn chưa tìm thấy.
Được biết, nạn nhân trú tại xã Tường Sơn, đi đón con ở trường THCS Hoa Sơn, ba mẹ con vừa qua cầu tràn này thì gặp nạn.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm qua đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa vừa đến mưa rất to tại nhiều khu vực. Dự báo trong thời gian tới có nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng và ven sông ở một số huyện. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở mức 1.
Ngập lụt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tham gia giao thông và đi lại của người dân, nhất là đối với người dân sống ở khu vực gần sông. Chính quyền địa phương cũng đã phát cảnh báo người dân hạn chế lưu thông ra đường, qua cầu tràn bởi vì sẽ gây nguy hiểm. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ khuyến cáo người dân và các đơn vị chức năng cần theo dõi sát tình hình và thực hiện các biện pháp phòng tránh kịp thời.
Lũ dâng lên nhanh ở Nghệ An gây nguy hiểm, chính quyền địa phương cũng đã có phương án cảnh báo đến người dân.
Tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An), lũ lên nhanh cũng gây chia cắt giao thông.
Tại địa bàn huyện Anh Sơn, Thanh Chương (Nghệ An), mưa lớn cộng với nước lũ ở thượng nguồn về nhanh đã làm ngập nhiều đoạn đường giao thông. Một số trường học trên địa bàn huyện cũng đã có phương án cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Quỳnh Trang
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bang-qua-cau-tran-o-nghe-an-ba-me-con-bi-lu-cuon-troi-202409202015459219.html