Xót xa tìm thấy thi thể người mẹ bị lũ cuốn khi chở 2 con đi học về

Xót xa tìm thấy thi thể người mẹ bị lũ cuốn khi chở 2 con đi học về
3 giờ trướcBài gốc
Bàn giao thi thể nạn nhân bị lũ cuốn cho gia đình
Tối 20/9, ông Hoàng Quyền, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của người phụ nữ bị lũ cuốn trôi, mất tích vào chiều cùng ngày.
Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân cách vị trí gặp nạn không xa. Ảnh NDCC.
Sự việc xảy ra vào lúc 16h cùng ngày, thời điểm đó, chị Phạm T.T. (SN 1986), trú tại thôn 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn đi xe đạp điện chở 2 con đi học về.
Khi qua cầu tràn Khe Cốc, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn thì bị nước lũ dâng cao, cuốn trôi 3 mẹ con.
Rất may, người dân đã nhanh chóng cứu được 2 người con (8 tuổi và 10 tuổi). Riêng người mẹ và chiếc xe đạp bị mất tích trong dòng nước.
"Thời điểm này trên địa bàn đang mưa lớn, nước chảy xiết nên công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm thì lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người mẹ cách hiện trường khoảng 500m", đại diện UBND huyện Anh Sơn thông tin.
Nhiều địa phương cấm đường do ngập lụt
Theo báo cáo của UBND huyện Anh Sơn, sau hơn 1 ngày đêm mưa liên tục, nhiều tuyến đường của các xã thuộc địa bàn bắt đầu ngập. Trong đó, mố cầu Khe Lòa (xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn) trên tuyến Tỉnh lộ 349D đã bị sạt lở, có nguy cơ sập cầu.
Tại xã Cẩm Sơn, một số tuyến đường thuộc nước bắt đầu dâng cao làm ngập mặt đường, nhất là đoạn qua Nhà máy gạch tuynel, dẫn đến việc di chuyển vô cùng khó khăn.
Nhiều đoạn đường bị ngập dẫn đến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Ảnh NDCC.
Còn tại xã Phúc Sơn, tuyến đường có cầu tràn từ bản Vều 1 đi các bản Vều 2, Vều 3 và Vều 4 đều đã bị ngập nước. Hiện xã đang tạm cấm qua lại tuyến đường này.
Tại xã Tường Sơn, do đoạn Quốc lộ 7 đi qua đang có một số đoạn bị ngập. Vì vậy, UBND xã đã đặt biển cảnh báo cho người và phương tiện qua lại chú ý đảm bảo an toàn.
Thậm chí, một số địa điểm đã ngập và nguy cơ ngập nếu mưa tiếp tục kéo dài. Vì vậy, chính quyền xã Tường Sơn khuyến cáo người dân chủ động theo dõi tình hình để có biện pháp ứng phó kịp thời.
Đoạn Quốc lộ 7 qua xã Tường Sơn được chính quyền đặt biển cảnh báo. Ảnh NDCC.
Để chủ động phòng, chống bão số 4 và ảnh hưởng từ hoàn lưu sau bão, Công an huyện Anh Sơn đã bố trí 100% cán bộ chiến sĩ tham gia ứng trực để xử lý các tình huống do mưa bão xảy ra.
Tại các điểm xung yếu trên địa bàn, nhất là các vùng có nguy cơ ngập lụt cao và dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lãnh đạo Công an huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng công an tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, các trường học trên địa bàn bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng có các biện pháp phòng tránh.
Cơ quan chức năng túc trực tại vị trí nguy hiểm để cảnh báo người dân. Ảnh NDCC.
Tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực nhằm ứng cứu người dân khi cần thiết. Chủ động hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, tài sản và con người đến nơi an toàn khi nước dâng cao.
Theo dự báo, trong ngày 21-22/9/2024 thời tiết còn diễn biến phức tạp, trên địa bàn tiếp tục có đợt mưa mới.
Do đó, bà con nhân dân cần tích cực phòng, chống, theo dõi sát diễn biến thời tiết, không lơ là chủ quan; chủ động báo cáo tình hình, liên hệ lực lượng công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo an toàn về nguời và tài sản.
Nguyễn Anh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/xot-xa-tim-thay-thi-the-nguoi-me-bi-lu-cuon-khi-cho-2-con-di-hoc-ve-204240920220943565.htm