Báo Hong Kong khen hết lời về Sa Pa

Báo Hong Kong khen hết lời về Sa Pa
3 giờ trướcBài gốc
Sa Pa là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Ảnh: Blog của Rọt.
Việt Nam là điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến với du khách Hong Kong (Trung Quốc). Từ Sân bay Quốc tế Hong Kong đến Hà Nội, du khách chỉ mất 2 giờ bay, theo SCMP.
Bên cạnh thủ đô, khách Hong Kong còn rất hào hứng với các chuyến khám phá vùng núi phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, Lào Cai - nơi cách Hà Nội khoảng 5 giờ lái xe.
Nằm ở độ cao khoảng 1.600 mét (một dặm) so với mực nước biển, thị trấn Sa Pa được đánh giá là nơi khó tiếp cận đối với hầu hết mọi người, ngoại trừ cộng đồng người dân địa phương.
Vào năm 1901, thực dân Pháp phát hiện ra vẻ đẹp hoang sơ của Sa Pa. Họ đầu tư phát triển một số sơ sở hạ tầng và biến nơi đây thành điểm nghỉ dưỡng mùa hè lý tưởng. Năm 1905, các chuyến tàu bắt đầu chạy giữa Hà Nội và Lào Cai, thu hút nhiều khách du lịch.
Những thửa ruộng bậc thang là điểm check in không thể bỏ qua khi đến Sa Pa. Ảnh: Erika Na, Phương Lan Ngô.
Sau khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khai trương vào năm 2014, Sa Pa càng phát triển. Ngày nay, đây là nơi sôi động với đầy đủ các nhà nghỉ, khách sạn và cơ sở kinh doanh cao cấp, phục vụ khách du lịch quốc tế.
Dù bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa, song nhiều ngôi làng tại Sa Pa như Lao Chải, Tả Phìn vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng vốn có.
Tại đây, người H'mong thường mặc trang phục truyền thống màu tối với đường thêu đẹp mắt, ngôn ngữ và phong tục bản địa vẫn được duy trì. Họ có truyền thống kết hôn sớm và sinh nhiều con.
Ngày nay, Internet và điện thoại thông minh là công cụ tiện lợi giúp người dân quảng bá du lịch Sa Pa. Từ đó, nhiều homestay, hướng dẫn viên bản địa, tour du lịch trải nghiệm độc đáo ra đời. Ngoài ra, tệp khách hạng sang có xu hướng chọn Sa Pa là điểm đến nghỉ dưỡng, "chữa lành".
Nhắm được thị trường tiềm năng, nhiều nhà đầu tư xây dựng khách sạn sang trọng tại Sa Pa. Trong đó phải kể đến Hotel de la Coupole - MGallery, khách sạn do kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley thiết kế. Khai trương vào năm 2019, cơ sở lưu trú này mang đậm phong cách châu Âu này thu hút đông đảo du khách dừng chân chụp ảnh.
Ngoài những thừa ruộng bậc thang, người yêu thích phiêu lưu còn có thể chọn thăm thú Fansipan, ngọn núi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.147 mét. Trước đây, cách duy nhất để lên đến đỉnh núi này là đi bộ đường dài trong vài ngày. Tuy nhiên, kể từ năm 2016, một tuyến cáp treo đã đưa mọi người lên núi trong 20 phút.
Tượng Phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam, cao gần 13 mét tại Sa Pa. Ảnh: @hongwei88.
Từ cáp treo, du khách có thể ngắm toàn cảnh những thửa ruộng bậc thang xanh ngát. Ngay khi xuống cáp treo, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng Phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam, cao gần 13 mét.
Người dân Sa Pa thường hay tụ tập tại quảng trường vào mỗi tối tứ Bảy hàng tuần để giao lưu, nơi đây được gọi là chợ Tình. Thông qua các buổi biểu diễn âm nhạc và trò chơi, những người đàn ông và phụ nữ trẻ có cơ hội hiểu nhau hơn, mục tiêu là tìm kiếm bạn đời.
Quỳnh Trang
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bao-hong-kong-khen-het-loi-ve-sa-pa-post1501605.html