Bão Krathon đổ bộ, hàng chục nghìn người phải sơ tán

Bão Krathon đổ bộ, hàng chục nghìn người phải sơ tán
2 giờ trướcBài gốc
Theo Cơ quan Thời tiết Đài Loan (CWA), bão Krathon có sức gió duy trì 126 km/giờ và gió giật lên tới 162 km/giờ ngay trước khi đổ bộ.
Mặc dù cơn bão Krathon đã suy yếu so với dự báo ban đầu khi đổ bộ vào đất liền, nhưng điều kiện thời tiết tại thành phố cảng Cao Hùng ở phía nam Đài Loan cũng trở nên xấu đi nhanh chóng với mưa lớn và gió mạnh. Đoạn phim ghi lại tại Đông Cảng, phía nam Cao Hùng, bởi người dùng mạng xã hội X có tài khoản là @Blackst0748426 cho thấy cảnh tượng bão táp với mưa lớn và gió dữ dội. Người này chia sẻ rằng gió mạnh đến mức anh có thể cảm nhận mái nhà rung chuyển.
Bão Krathon đổ bộ, hàng chục nghìn người phải sơ tán.
Theo Reuters, dù bão Krathon đã suy yếu khi tiến vào Cao Hùng, chính quyền địa phương vẫn yêu cầu người dân ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Khoảng 10.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng cao. Trường học và các văn phòng làm việc bị yêu cầu đóng cửa, trong khi hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và tuyến đường sắt cao tốc cũng tạm ngừng hoạt động.
Một ngày trước khi bão Krathon đổ bộ vào Cao Hùng, cơn bão đã gây ra mưa to gió lớn, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Các cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo người dân cảnh giác, phòng ngừa rủi ro do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/bao-krathon-do-bo-hang-chuc-nghin-nguoi-phai-so-tan-204241003170558408.htm