Bão Krathon: Hướng về Đài Loan (Trung Quốc) sau khi gây ảnh hưởng tại Philippines

Bão Krathon: Hướng về Đài Loan (Trung Quốc) sau khi gây ảnh hưởng tại Philippines
3 giờ trướcBài gốc
Cơn bão đã gây mưa lớn và gió mạnh, buộc chính quyền Philippines phải sơ tán người dân và đóng cửa các trường học.
Bản đồ cho thấy quỹ đạo dự kiến của bão Krathon khi nó di chuyển về phía tây-tây bắc và dự kiến sẽ đổ bộ vào phía nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). (Nguồn: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)
Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) và Cục Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc) CWA, Krathon được phân loại là cơn bão "rất mạnh", với sức gió mạnh nhất gần tâm bão lên tới 185 km/giờ và gió giật lên tới 260 km/giờ. Điều này khiến bão Krathon trở thành cơn bão cấp 4 theo thang bão 5 cấp Saffir-Simpson.
Hiện tại, cơn bão đang ở vị trí cách điểm cực nam của Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 430 km về phía đông nam, di chuyển với tốc độ chậm khoảng 10 km/giờ. Dự báo rằng Krathon sẽ tiếp tục di chuyển về phía tây trước khi hơi chuyển hướng tây bắc và đổ bộ gần Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), vào đêm muộn ngày 1/10 hoặc sáng sớm ngày 2/10 (giờ địa phương).
Sau khi đổ bộ, Krathon dự kiến sẽ mang theo lượng mưa lớn, gió mạnh và nguy cơ lũ lụt cao cho phía nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Các cơ quan chức năng đã kêu gọi người dân chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp, bao gồm việc tích trữ thực phẩm, nước uống và các vật dụng cần thiết.
Một công nhân đang gấp băng rôn quảng cáo bên ngoài một tòa nhà để chuẩn bị cho cơn bão Krathon ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). (Nguồn: EPA)
Ngoài ra, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch đóng cửa các trường học và tổ chức các hoạt động ứng phó khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân. Người dân cũng được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà trong thời điểm cơn bão đổ bộ để tránh những tình huống nguy hiểm.
Các nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) và các cơ quan liên quan đang theo dõi sát sao diễn biến của bão Krathon và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất để người dân có thể chủ động ứng phó với cơn bão.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/bao-krathon-huong-ve-dai-loan-trung-quoc-sau-khi-gay-anh-huong-tai-philippines-16924093015183216.htm