Bảo Lâm: Hỗ trợ Nhân dân thanh toán không dùng tiền mặt

Bảo Lâm: Hỗ trợ Nhân dân thanh toán không dùng tiền mặt
4 giờ trướcBài gốc
Phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia
Theo đó, Điện lực Bảo Lâm phối hợp cùng ngân hàng ViettinBank, lực lượng thanh niên xã Lộc Quảng hỗ trợ Nhân dân cài đặt các app sử dụng cho thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn, vận động Nhân dân biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, các dịch vụ công trực tuyến đảm bảo các thủ tục hành chính được triển khai ở mức độ dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 nhằm xây dựng nền tảng chính quyền điện tử, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Hỗ trợ Nhân dân thực hiện chuyển đổi số sẽ tạo chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong các hoạt động kinh tế, thương mại, dịch vụ; sử dụng các dịch vụ công trực tuyến cũng như nộp thuế, điện, nước, học phí, miễn phí, giải quyết các thủ tục hành chính và chi trả các chương trình an sinh xã hội không cần sử dụng tiền mặt.
Chuyển đổi số sẽ giúp cư dân tiếp cận nhanh và thuận lợi các dịch vụ, tăng khả năng sử dụng phương tiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, biết sử dụng dịch vụ công quốc gia, là hai trong ba tiêu chí xây dựng nông thôn thông minh.
Nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng thôn B'Đạ, thị trấn Lộc Thắng, Bảo Lâm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Được biết, Bảo Lâm là một trong những địa phương có tỷ lệ cư dân ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cao trên toàn tỉnh. Việc thúc đẩy Nhân dân ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp kinh tế, xã hội địa phương tăng nhanh chóng, tạo một môi trường thuận lợi cho cư dân và chính phủ điện tử.
D.QUỲNH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/kinh-te/202410/bao-lam-ho-tro-nhan-dan-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-b841755/