Bão Milton quét qua bang Florida, Mỹ với sức gió 193km/h

Bão Milton quét qua bang Florida, Mỹ với sức gió 193km/h
3 giờ trướcBài gốc
Giảm cấp khi đổ bộ vào bang Florida, tuy nhiên, độ phủ của bão Milton đã tăng đáng kể, mang theo gió mạnh và mưa lớn quần thảo các khu vực của bang này.
St. Petersburg, thành phố đông dân thứ 5 tại bang Florida, ghi nhận lượng mưa 228 mm trong vòng 3 giờ khi bão Milton đi qua Vịnh Tampa. Theo hãng tin CNN, lượng mưa này tương đương ba tháng trong năm. Trong khi đó, Tampa ghi nhận lượng mưa 254-355 mm, khiến giới chức phải ban bố tình trạng khẩn cấp về lũ quét - mức cảnh báo lũ lụt cao nhất.
Hơn 1,1 triệu hộ gia đình và cơ sở kinh doanh đã bị mất điện, phần lớn ở hạt Sarasota. Tình trạng mất điện dự kiến tăng lên khi bão di chuyển khắp bang.
Vài tiếng sau khi bão đổ bộ, nhiều nơi đã bị ngập nghiêm trọng. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo, lũ quét lớn đang hoặc sắp diễn ra, gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Thương vong đã được ghi nhận ở hạt St. Luciecho sau khi lốc xoáy tàn phá khu vực này. Bão Milton có thể khiến nước biển dâng cao, nhấn chìm nhiều khu vực duyên hải bang Florida, với thiệt hại ước tính lên tới cả trăm tỷ USD.
Florida năm nay ghi nhận 3 cơn bão lớn (sức gió từ 119 km/h trở lên) đổ bộ là Francine, Helene và Milton. Việc một năm hứng 3 cơn bão lớn chỉ xảy ra 5 lần ở Florida trong quãng thời gian 150 năm qua, với lần gần nhất là năm 2005.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bao-milton-quet-qua-bang-florida-my-voi-suc-gio-193km-h-239137.htm