Bão Milton 'xé nát' sân vận động ở Florida

Bão Milton 'xé nát' sân vận động ở Florida
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh phần mái của SVĐ Tropicana Field trước và sau khi bị bão Milton càn quét. Ảnh: Kirby Lee-US PRESSWIRE, ZUMAPRESS.com.
Khoảng 20h30 ngày 9/10 (giờ địa phương), bão Milton càn quét qua thành phố St. Petersburg, bang Florida (Mỹ), cuốn bay phần mái của sân vận động (SVĐ) Tropicana Field. Vào thời điểm này, đây là nơi tập trung của hàng nghìn nhân viên cứu hộ với nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau bão, theo New York Post.
Theo các video được ghi lại, cơn cuồng phong cuốn bay nhiều mảng mái của sân nhà đội bóng chày Tampa Bay Rays, làm lộ ra hệ thống đèn chiếu sáng và dầm nâng đỡ.
Bão cũng "xé toạc" một lỗ lớn trên hàng ghế dự bị của khu thứ 3, đồng thời làm hư hại mái che và nhiều chỗ ngồi trên khán đài.
Hình ảnh hàng nghìn giường được trang bị tại Tropicana Field trước và sau bão Milton. Ảnh: @Art Candee, @Stryker175/X.
Trước đó, ông Ron DeSantis, thống đốc bang Florida, cho biết sân Tropicana Field được thiết lập thành một trại căn cứ với sức 10.000 người nhằm “hỗ trợ đầu tiên các hoạt động dọn dẹp và cứu hộ sau bão”. Hàng nghìn giường cắm trại được bố trí phục vụ cho các công nhân và đội ngũ.
Đài truyền hình địa phương WFTS dẫn lời một quan chức Vệ binh Quốc gia, lực lượng vệ binh không lưu trú tại sân Tropicana Field mà đã được di chuyển sớm đến thành phố Ocala vào sáng 9/10.
Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong, thiệt hại bên trong SVĐ này, theo giới chức địa phương.
21h ngày 9/10 (giờ địa phương) bão cấp 3 Milton đổ bộ vào khu vực dọc vùng vịnh Florida mang theo gió to và nguy cơ lũ dâng. Tốc độ gió tối đa của bão Milton đạt khoảng 205 km/h khi tiến đến gần đảo Siesta Key ở Sarasota (Florida), theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ.
Sau khoảng 90 phút quần thảo tại bang Florida, bão hạ cấp xuống cấp 2.
Sức gió hơn 200 km/h của bão Milton khi đổ bộ đất liền Cơn bão có sức gió mạnh nhất lên tới 205 km/h khi đổ bộ vào bờ biển Siesta Key, Florida, vào lúc 20h30 ngày 9/10.
Cẩm Tú
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bao-milton-xe-nat-san-van-dong-o-florida-post1503297.html