Khoảnh khắc siêu bão Milton xé toạc mái vòm sân vận động quy mô lớn

Khoảnh khắc siêu bão Milton xé toạc mái vòm sân vận động quy mô lớn
2 giờ trướcBài gốc
Video do các hãng tin Mỹ cho thấy mái nhà của sân vận động bị những trận cuồng phong xé toạc nham nhở đến mức nhìn thấy cả khoảng không gian bên trong sân.
Theo hãng tin địa phương, tại thời điểm siêu bão đổ bộ đêm 9/10, chỉ có nhân viên trực bên trong sân bóng. Sân không được sử dụng làm nơi trú ẩn, cũng không có đội cứu hộ nào được bố trí tại đây.
Mái vòm cáp treo lớn nhất thế giới ở Mỹ bị bão xé toạc. (Video: ABC News)
Sân Tropicana Field là sân nhà của đội bóng chày Tampa Bay Rays, tự hào với mái vòm cáp treo lớn nhất thế giới.
Các tấm lợp mái được làm từ vải sợi thủy tinh phủ Teflon trong suốt, cố định bằng gần 300km dây cáp kết nối với nhau qua các thanh giằng.
Thông tin từ đội bóng cho biết chưa thể thống kê chính xác thiệt hại sau cơn bão cho đến khi bão tan và các điều kiện đảm bảo an toàn.
Sân Tropicana Field mở cửa từ năm 1990, được xây dựng với tổng mức đầu tư 138 triệu USD, với mái vòm có thể chịu sức gió lên đến 185km/h.
Dự kiến đội Tampa Bay Rays sẽ xây dựng sân vận động mới trị giá 1,3 tỷ USD trước khi bước vào mùa giải 2028.
Đêm 9/10, chỉ trong vòng 3 giờ kể từ khi đổ bộ vào St. Petersburg, siêu bão Milton đã gây ra lượng mưa kỷ lục lên tới gần 230mm, mức cao nhất trong vòng hơn 1.000 năm qua tại đây.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/khoanh-khac-sieu-bao-milton-xe-toac-mai-vom-san-van-dong-quy-mo-lon-192241010171550536.htm