Bão nhiệt đới Nadine quét qua Belize, gây mưa ở Yucatan

Bão nhiệt đới Nadine quét qua Belize, gây mưa ở Yucatan
19 giờ trướcBài gốc
Bão Nadine đổ bộ vào thành phố Belize, Mexico, ngày 19-10. Ảnh: Reuters
Theo dự báo từ Trung tâm Bão quốc gia (NHC), có trụ sở tại Mỹ, cơn bão dự kiến sẽ tiến vào miền Bắc Guatemala và các bang Chiapas và Tabasco ở phía Đông Nam Mexico.
Theo Reuters, nhà khí tượng học Ronald Gordon cho biết, bão Nadine bắt đầu mang mưa kèm theo dông gió trút xuống Belize vào đêm 18-10, với lượng mưa lên tới 2 inch.
NHC thông báo, bão Nadine di chuyển về phía Tây Mexico với tốc độ khoảng 8 dặm/giờ, có sức gió mạnh nhất gần 50 dặm/giờ, tốc độ giật mạnh hơn.
Cảnh báo bão nhiệt đới của NHC trải dài từ thành phố Belize đến các khu nghỉ dưỡng thuộc bãi biển Cancun và Cozumel của Mexico.
NHC dự báo cơn bão sẽ mang lượng mưa từ 4-8 inch khi tiến vào đất liền, một số khu vực biệt lập có thể sẽ có lượng mưa hơn 12 inch kéo dài đến ngày 22-10.
Các nhà thủy văn học dự đoán, những cây cầu thấp và các đoạn đường cao tốc ven biển ở phía Nam thành phố Belize có khả năng sẽ bị ngập.
Các điểm du lịch nổi tiếng ngoài khơi Belize - bao gồm San Pedro, Ambergris Caye và Caye Caulker, có khả năng bị bão tấn công. NHC cho biết, bão Nadine có thể suy yếu và tan dần ở miền Nam Mexico vào cuối ngày hôm nay (20-10, giờ địa phương).
Kim Phượng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/bao-nhiet-doi-nadine-quet-qua-belize-gay-mua-o-yucatan-681948.html