Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM: Một trong 10 điểm tham quan đặc sắc

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM: Một trong 10 điểm tham quan đặc sắc
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 11-10, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1979-2024), tiếp nhận Dự án "Số hóa không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM" và khai mạc trưng bày chuyên đề "Hồ Chí Minh - Tên người sáng mãi"
Tại buổi lễ, bà Lương Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM, cho biết trong suốt 45 năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM đã trở thành một trong những địa điểm lý tưởng để tham quan, học tập và nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
"Đây là nơi sinh hoạt chính trị, dâng hương, dâng hoa; là địa điểm họp mặt, giao lưu, kết nạp Đảng, đoàn, đội, nơi ra quân của nhiều phong trào thi đua yêu nước. Nhiều năm liền, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM được bình chọn vào 10 điểm tham quan đặc sắc trong bình chọn " TP HCM - 100 điều thú vị" của Sở Du lịch TP HCM.
Bên cạnh đó, bảo tàng mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa mà Người đã để lại cho dân tộc" - Bà Trinh cho biết.
Lễ Kỷ niệm 45 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM.
Chào mừng kỷ niệm ngày thành lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM đã tiếp nhận Dự án "Số hóa không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM" từ Tạp chí Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel), trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) và Công ty Cổ phần Meta Art thực hiện.
Theo đó, dự án xây dựng bảo tàng ảo bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến để thu thập dữ liệu từ hiện vật, công trình thực tế và chuyển thành mô hình 3D trong không gian máy tính.
Nghi thức bàn giao và tiếp nhận Dự án "Số hóa không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM"
Với bảo tàng ảo, khách tham quan có thể trải nghiệm thông qua các thiết bị di động, máy tính hoặc kính thực tế ảo chuyên dụng. Du khách sẽ có cơ hội tương tác với các hiện vật trong không gian 3 chiều, dễ dàng truy cập thông tin chi tiết với âm thanh và hình ảnh sống động.
Dự án góp phần giáo dục và truyền đạt văn hóa, lịch sử và nghệ thuật đến mọi người, cung cấp môi trường học tập tương tác về các tác phẩm nghệ thuật, di sản văn hóa và sự kiện lịch sử.
Dịp này, bảo tàng còn khai mạc trưng bày chuyên đề "Hồ Chí Minh - Tên người sáng mãi". Chuyên đề giới thiệu 39 hiện vật là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc thuộc bộ sưu tập của Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP HCM và Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên – Huế. Chuyên đề phục vụ khách tham quan từ ngày 11-10.
Các đại biểu cắt băng khánh thành và tham quan chuyên đề “Hồ Chí Minh – Tên Người sáng mãi”
Trong buổi lễ, ban tổ chức đã trao quyết định của Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng I đối với Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM.
Bảo tàng cũng vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP HCM, nhiều tập thể, cá nhân được Bằng khen của Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM.
Ban Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM nhận bằng khen của UBND TP HCM
Ngày 5-6-1911, tại Bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên tàu Amiral Latouche Tréville ra đi tìm đường giải phóng dân tộc mang lại độc lập, tự do cho nhân dân Việt Nam. Để ghi nhớ công lao to lớn của Người, ngày 9-7-1979, UBND TPHCM đã ra quyết định điều chỉnh khu nhà số 01 Nguyễn Tất Thành làm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến ngày 30-4-1995, UBND TP HCM đã ra quyết định đổi "Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh" thành "Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP HCM".
Tin-ảnh: Minh Diễm
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bao-tang-ho-chi-minh-chi-nhanh-tp-hcm-mot-trong-10-diem-tham-quan-dac-sac-196241011154152026.htm