Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể cồng chiêng Tây Nguyên

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể cồng chiêng Tây Nguyên
4 giờ trướcBài gốc
Các đội đã trình diễn những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa, tái diễn lại các hoạt động đời thường và trình diễn nhạc cụ, làn điệu dân ca truyền thống, trích đoạn nghi lễ, lễ hội truyền thống tiêu biểu. Cùng với tái hiện các nghi lễ, tại hội thi có 10 nghệ nhân tham gia trình diễn kỹ thuật, kỹ năng chỉnh âm cồng chiêng nhằm góp phần bảo tồn văn hóa của người dân tộc thiểu số.
Hội thi là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên-di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Thông qua hội thi, các dân tộc trên địa bàn thành phố được giao lưu văn hóa, tăng thêm sự đoàn kết, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau.
Đây là dịp để thành phố Kon Tum quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên, tiềm năng, thế mạnh về du lịch đến với du khách gần xa; qua đó mở rộng cơ hội thu hút đầu tư, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, liên kết phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương.
Theo nhandan.vn
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/bao-ton-va-phat-huy-di-san-van-hoa-phi-vat-the-cong-chieng-tay-nguyen-231458.html