Bão Trami gây ngập lụt các tỉnh miền Bắc Philippines

Bão Trami gây ngập lụt các tỉnh miền Bắc Philippines
4 giờ trướcBài gốc
Sơ tán người dân tránh bão Trami tại Albay, Philippines. Ảnh: PCG
Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines cho biết, với sức gió tối đa ở mức 95 km/giờ và gió giật lên tới 160 km/giờ, bão Trami đang di chuyển về phía Tây qua tỉnh Isabela hướng tới Biển Đông.
Cơ quan này cảnh báo cơn bão có thể gây mưa lớn, lũ lụt, lở đất và triều cường ở một số tỉnh miền Bắc. Lực lượng cứu hộ Philippines đã băng qua vùng nước lũ để tiếp cận những cư dân bị mắc kẹt, do ảnh hưởng của bão Trami trước khi đổ bộ.
Theo nhà chức trách Philippines, bão Trami đã khiến 14 người thiệt mạng, trong đó có 12 người ở trung tâm thành phố Naga. Mưa xối xả do ảnh hưởng hoàn lưu bão Trami đã nhấn chìm nhiều nhà cửa, xe cộ ở miền Bắc Philippines.
Ngập lụt tại tỉnh Albay và khu vực Baao, tỉnh Bicol, Philippines. Video: EURO NEWS
Hơn 47.500 người đã phải sơ tán khi cơn bão đang áp sát đảo Luzon của nước này. Ngân hàng trung ương Philippines đã hủy bỏ hoạt động giao dịch ngoại hối và tiền tệ.
Mỗi năm thường có khoảng 20 cơn bão lớn và bão nhiệt đới tấn công Philippines hoặc vùng biển xung quanh, phá hủy nhà cửa, cơ sở hạ tầng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và khiến hàng chục người thiệt mạng.
PHƯƠNG NAM
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/bao-trami-gay-ngap-lut-cac-tinh-mien-bac-philippines-post765077.html