Bảo trợ trẻ em mồ côi và xây nhà cho người dân sau bão số 3

Bảo trợ trẻ em mồ côi và xây nhà cho người dân sau bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh chương trình.
Dự chương trình có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Báo Thanh niên, Tập đoàn Hòa Phát, Thường trực Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bát Xát và hơn 200 hộ dân trên địa bàn...
Các đại biểu dự chương trình.
Hoàn lưu bão số 3 đã gây hậu quả nặng nề cho Lào Cai, khiến 151 người chết và mất tích, 86 người bị thương; gần 13.600 nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi; hơn 7.600 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. Thiên tai cũng khiến hơn 52 trẻ mồ côi, trong đó 9 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.
Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của người dân, Tỉnh đoàn, Báo Thanh niên, Tập đoàn Hòa Phát, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ký kết, triển khai chương trình bảo trợ trẻ em mồ côi và xây nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3, nhằm kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường, viết tiếp ước mơ trong tương lai.
Tỉnh đoàn và Báo Thanh niên ký kết biên bản ghi nhớ bảo trợ trẻ em mồ côi sau hoàn lưu bão số 3.
Trao học bổng, tặng quà cho trẻ em và người dân vùng lũ.
Tại chương trình, Tỉnh đoàn và Báo Thanh niên đã ký kết biên bản ghi nhớ "Cùng con đi tiếp cuộc đời" bảo trợ trẻ em mồ côi sau hoàn lưu bão số 3. Theo đó, thực hiện chu cấp cho 52 trẻ mồ côi do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa, mỗi trẻ 2 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi, hoặc trong vòng 5 năm (tùy điều kiện).
Báo Thanh niên và Tập đoàn Hòa Phát trao tài trợ xây dựng 28 nhà cho người dân xã A Lù, huyện Bát Xát. Tập đoàn Hòa Phát tặng 2.000 suất quà, trị giá 2 tỷ đồng cho Nhân dân vùng lũ Lào Cai.
Cũng tại chương trình đã trao biển hỗ trợ của Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà và các nhà hảo tâm tặng 3.000 tập vở cho học sinh vùng lũ; trao thư cảm ơn của Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tới nhà tài trợ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Trong thời điểm thiên tai, Lào Cai đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.
Đặc biệt, sự hỗ trợ của Báo Thanh niên và Tập đoàn Hòa Phát là nguồn động viên to lớn, tiếp sức giúp trẻ em mồ côi và các gia đình bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3 vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Vân Thảo
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/bao-tro-tre-em-mo-coi-va-xay-nha-cho-nguoi-dan-sau-bao-so-3-post391317.html