Lào Cai có 52 trẻ mồ côi sau cơn bão số 3 cần nuôi dưỡng và hỗ trợ

Lào Cai có 52 trẻ mồ côi sau cơn bão số 3 cần nuôi dưỡng và hỗ trợ
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 3/10/2024, toàn tỉnh có 9 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, 41 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ và 2 trẻ em có cha hoặc mẹ chưa tìm thấy.
Ông Nguyễn Đức Duy, Trưởng phòng Bảo trợ - Xã hội, Trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết: Ngay sau ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã kịp thời tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai hỗ trợ cho các đối tượng bao gồm trẻ em theo quy định của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 01/7/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội (trong đó có trẻ em), cụ thể: Mức hỗ trợ có người chết 25 triệu đồng/người; bị thương phải điều trị tại cơ sở y tế từ 03 ngày trở lên 05 triệu đồng/người.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai thăm hỏi, trao quà cho bệnh nhi bị thương sau mưa lũ tại bệnh viện. Ảnh: CTTĐT Lào Cai
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã báo cáo với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để huy động Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng với Quỹ bảo trợ trẻ em của Lào Cai hỗ trợ, bù đắp thiệt thòi cho nhóm trẻ này.
Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ 5 triệu đồng/trẻ bị thương; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ bị thương/mồ côi cha, mẹ; hỗ trợ 01 triệu đồng/trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ.
Ngoài ra, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai đã có văn bản tiếp tục kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ. “Đối với trẻ mồ côi cả cha và mẹ Sở đã cử cán bộ trực tiếp xuống hỗ trợ tâm lý, vận động người thân, trẻ em mồ côi cả cha và mẹ vào nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh” – ông Nguyễn Đức Duy cho biết.
Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai chưa tiếp nhận trường hợp trẻ em nào vào nuôi dưỡng, do gia đình người thân của các em không muốn xa trẻ, muốn tự nuôi dưỡng các em. "Thời gian tới, khi các em ổn định tâm lý, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục vận động các em vào nuôi dưỡng tại Trung tâm đảm bảo các em có cuộc sống tốt nhất" - ông Nguyễn Đức Duy, Trưởng phòng Bảo trợ - Xã hội, Trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai thông tin thêm.
Vân An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/lao-cai-co-52-tre-mo-coi-sau-con-bao-so-3-can-nuoi-duong-va-ho-tro-350175.html