Chung tay mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ

Chung tay mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ
2 giờ trướcBài gốc
Các đơn vị đại diện của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền công bố mức hỗ trợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả nặng nề sau bão lũ vừa qua, lễ khởi động chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức vào sáng ngày 4/10 tại Công ty cổ phần Bình Điền Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Chương trình do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay - Dân Việt, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức, với mục tiêu giúp đỡ bà con tỉnh Lào Cai, Yên Bái khôi phục sản xuất nông nghiệp và ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Ngô giống, phân bón được chuyển đến bà con Lào Cai, Yên Bái. Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Chương trình sẽ trao tặng trực tiếp cho hơn 1.650 hộ gia đình thuộc các huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) và huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai). Cụ thể, ngày 5-6/10 sẽ trao cho bà con xã Đào Thịnh và xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; từ ngày 7/10 sẽ trao cho bà con xã Xuân Hòa và Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Phân bón, cây trồng đã được vận chuyển để kịp thời hỗ trợ bà con sản xuất cây vụ Đông. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Vụ Đông phía Bắc đã đến nên cần sự hỗ trợ nhanh chóng đến với bà con vùng lũ sớm có sinh kế. Qua sự kiện này, công ty cũng kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp, toàn xã hội cùng nhau chung tay hỗ trợ bà con vùng bão lũ nhiều hơn.
“Thiên tai đã để lại những tổn thất nặng nề, nhưng với sự đoàn kết và sẻ chia, chúng ta có thể giúp đỡ bà con nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Mỗi sự hỗ trợ, dù lớn hay nhỏ, đều là nguồn động viên quý báu, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình, sự đóng góp của quý vị sẽ lan tỏa tình yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho những người dân đang cần sự giúp đỡ. Cùng nhau chúng ta sẽ tạo nên sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của bà con”, ông Ngô Văn Đông chia sẻ.
Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/chung-tay-mang-sinh-ke-cho-ba-con-vung-bao-lu/349260.html