Barcelona đại chiến Bayern Munich và xóa bỏ lời nguyền

Barcelona đại chiến Bayern Munich và xóa bỏ lời nguyền
3 giờ trướcBài gốc
Barcelona, đội từng năm lần vô địch Champions League, sẽ đối đầu với Bayern Munich, nhà vô địch sáu lần của giải đấu, trong một trận đấu rất đáng chú ý. Cả hai đội đang có 3 điểm sau hai trận, và một thất bại trong trận đấu này có thể khiến một trong hai đội đứng trước nguy cơ bị loại khỏi tốp 24.
Barcelona đại chiến Bayern Munich thua nhiều hơn thắng
Sự khởi đầu ấn tượng của Hansi Flick trên cương vị HLV của Barcelona tiếp tục được duy trì vào cuối tuần qua, khi đội bóng của ông hủy diệt Sevilla với tỷ số 5-1 để giữ vững ngôi đầu La Liga với khoảng cách 3 điểm. Vết trượt duy nhất của Barca ở giải quốc nội tính đến thời điểm này là trận thua trên sân Osasuna, trong khi thất bại còn lại của họ đến từ trận thua trước Monaco sau khi đội bị mất người từ hiệp một.
Thầy trò Flick đã trở lại mạnh mẽ ở lượt trận thứ hai Champions League khi đánh bại Young Boys với tỷ số 5-0, một sự chuẩn bị hoàn hảo cho chủ nhà Barcelona đại chiến Bayern Munich. Đây cũng là lần trở lại đối đầu với đội bóng cũ của Flick và chân sút chủ lực Robert Lewandowski.
Lewandowski là chân sút chủ lực của chủ nhà trong trận Barcelona đại chiến Bayern Munich. Ảnh: GETTY.
HLV Flick hiện đã giành chiến thắng 17 trong số 20 trận đấu tại Champions League, đạt tỷ lệ thắng cao nhất trong lịch sử giải đấu, và cũng là HLV có số trận thắng nhiều nhất trong 20 trận mở màn của mình. Tuy nhiên, lịch sử Barcelona đại chiến Bayern Munich lại không mấy lạc quan, khi họ chỉ thắng được 2 trong 15 lần chạm trán trước đây. Sáu trận gần nhất đều kết thúc với chiến thắng dành cho Bayern, bao gồm cả trận thắng không tưởng 8-2 vào năm 2020.
Bayern đã giành chiến thắng bốn lần liên tiếp trước Barca mà không để lọt lưới. Và một thất bại nữa sẽ khiến Barca cân bằng kỷ lục thua dài nhất trước một đối thủ trong lịch sử CLB, lần cuối là vào những năm 1960 trước Real Madrid.
Với 10 chiến thắng trước Barca tại Champions League, Bayern có thể san bằng kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất mà một đội giành được trước một đối thủ và trở thành đội đầu tiên thắng bảy trận liên tiếp trước một CLB kể từ Real Madrid trước Ajax vào thập niên 2010.
Thầy trò Kompany có chuyến làm khách đầy khó khăn tại sân khách Barca. Ảnh: GETTY.
HLV Vincent Kompany hy vọng Bayern có thể gượng dậy sau trận thua đáng thất vọng trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai, khi Jhon Duran tận dụng sai lầm của thủ thành Manuel Neuer để ghi bàn thắng muộn ấn định tỷ số. Trận thua đó chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại của Bayern tại vòng bảng Champions League, và họ cũng có thể thua ba trận sân khách liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi để thua trước Real Madrid ở bán kết mùa trước.
Bayern đã thắng ba trận trong một tuần hồi tháng 9, ghi tới 20 bàn vào lưới Holstein Kiel, Dinamo Zagreb và Werder Bremen. Nhưng kể từ đó, họ gặp khó khăn hơn, với các trận hòa trước Bayer Leverkusen và Eintracht Frankfurt, xen giữa là thất bại trước Aston Villa. Cuối tuần qua, Bayern đã chấm dứt chuỗi trận không thắng khi Harry Kane lập hat-trick thứ sáu trong màu áo Bayern, giúp họ đánh bại Stuttgart 4-0 và duy trì ngôi đầu Bundesliga.
Cửa thắng rộng hơn cho chủ nhà
HLV Hansi Flick trong trận Barcelona đại chiến Bayern Munich sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Inaki Pena, mặc dù CLB vừa ký hợp đồng với Wojciech Szczesny, bởi Marc-Andre ter Stegen sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Barca đã chào đón sự trở lại của Dani Olmo và Gavi sau chấn thương vào cuối tuần qua, trong đó Gavi có vài phút ra sân cuối trận.
HLV Hansi Flick sẽ xóa bỏ lời nguyền trước đối thủ lớn. Ảnh: GETTY.
Frenkie de Jong cũng đang dần trở lại nhưng chưa sẵn sàng đá chính, trong khi Marc Bernal phải nghỉ dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Barca cũng sẽ vắng Ferran Torres do chấn thương gân kheo, cùng với bộ đôi trung vệ Ronald Araujo và Andreas Christensen, khiến tài năng trẻ Pau Cubarsi nhiều khả năng sẽ được ra sân từ đầu.
Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich sẽ không có Aleksandar Pavlovic sau khi cầu thủ này gãy xương đòn ở trận đấu cuối tuần, với Joao Palhinha sẽ thay thế. Raphael Guerreiro gần đây được sử dụng đá hậu vệ phải, nhưng Konrad Laimer cũng có thể đảm nhiệm vị trí này, trong khi Joshua Kimmich nhiều khả năng sẽ giữ vị trí tiền vệ trung tâm cùng Leon Goretzka.
Tài năng trẻ Jamal Musiala có thể sẽ vắng mặt do chấn thương hông, trong lúc hai hậu vệ phải Josip Stanisic và Sacha Boey cũng đang phải ngồi ngoài, dẫn đến việc Guerreiro có thể tiếp tục chơi ở cánh phải.
Hùm xám nước Đức có dấu hiệu mong manh dễ vỡ khi rời khỏi sân nhà. Ảnh: GETTY.
Dự đoán đội hình ra sân Barcelona: Inaki Pena; Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez, Balde; De Jong, Pedri; Yamal, Dani Olmo, Raphinha; Lewandowski. Đội hình Bayern Munich: Neuer; Laimer, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Joao Palhinha; Olise, Muller, Gnabry; Harry Kane.
Dự đoán kết quả: Barcelona 3-1 Bayern Munich: Chủ nhà Barca đang ở gần như trạng thái hoàn hảo dưới thời Flick và nếu không vì chiếc thẻ đỏ sớm trước Monaco, có thể họ đã giành trọn vẹn số điểm. Barca có lý do để tự tin chấm dứt chuỗi kết quả tồi tệ trước Bayern trong trận đấu này và xóa bỏ lời nguyền thua nhiều hơn thắng. Trong khi đó, Bayern dưới thời Kompany tỏ ra thiếu ổn định, đánh mất nhiều điểm số trong nước và gặp khó khăn trước Aston Villa ở trận đấu gần nhất tại Champions League. Vì vậy, họ có thể đối mặt với một đêm khó khăn nữa.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/barcelona-dai-chien-bayern-munich-va-xoa-bo-loi-nguyen-post816321.html