Top 10 cầu thủ tăng giá nhất 2024: Lamine Yamal vượt Vinicius

Top 10 cầu thủ tăng giá nhất 2024: Lamine Yamal vượt Vinicius
4 giờ trướcBài gốc
Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2024 là khoảng thời gian tuyệt vời đối với Lamine Yamal, về thành tích thể thao cũng như giá trị ngoài sân cỏ.
Lamine Yamal tiến bộ không ngừng trong môi trường Barcelona, giữa giai đoạn Xavi Hernandez cũng như Hansi Flick hiện nay.
Lamine tăng giá trị nhờ EURO 2024. Ảnh: EFE
Ở EURO 2024, Lamine Yamal cũng là nhân tố không thể thay thế với Luis de la Fuente. Anh giúp Tây Ban Nha vô địch châu Âu trên đất Đức.
Theo trang dữ liệu Transfermarkt, được đánh giá dựa trên đội ngũ chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới, Lamine là cầu thủ tiến bộ nhất về thể thao và thương hiệu trong năm 2024.
Transfermarkt cho biết, tính từ tháng Giêng đến nay, Lamine Yamal có sự tăng trưởng và giá trị lên đến 90 triệu euro.
Hiện tại Lamine có giá 150 triệu euro và nằm trong top 5 cầu thủ giá trị nhất thế giới dựa trên cơ sở dữ kiện của Transfermarkt.
Đứng thứ 2 danh sách này là Vinicius Junior, người được xem là đang chuẩn bị nhận giải thưởng Quả bóng vàng 2024 vào ngày 28/10 tại Paris.
Hồi đầu năm, Vinicius được định giá 150 triệu euro. Với con số này, cầu thủ người Brazil đứng thứ 3 thế giới, sau Kylian Mbappe và Erling Haaland.
Những thành tích nổi bật cùng Real Madrid, đặc biệt là danh hiệu Champions League và La Liga, giúp Vinicius được đánh giá tăng trưởng thêm 50 triệu euro.
Hiện Vinicius cùng với Haaland là những cầu thủ đắt giá nhất. Cả hai ở mức 200 triệu euro, con số cao nhất trong lịch sử mà Transfermarkt từng đưa ra.
Vinicius đang vươn lên đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: EFE
Các chuyên gia đang chờ đợi khi nào Lamine đặt đến con số này, sau khi phá vỡ hàng loạt kỷ lục dành cho cầu thủ U18 trong lịch sử xếp hạng Transfermarkt.
Kobbie Mainoo là trường hợp nổi bật khác. Có thể nói, cầu thủ trẻ người Anh nằm trong số rất ít điều tích cực mà Erik ten Hag thể hiện tại MU.
Mainoo tăng giá 49 triệu euro so với đầu năm, khi thi đấu nổi bật với MU và có những trận đáng nhớ cùng tuyển Anh tại EURO 2024.
Aleksandar Pavlovic, Cole Palmer, Phil Foden, Pau Cubarsi, Bradley Barcola, Fermin Lopez và Riccardo Calafiori là những trường hợp trong top 10 tăng giá cao nhất.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/top-10-cau-thu-tang-gia-nhat-2024-lamine-yamal-vuot-vinicius-2334859.html