Nhận định Barca vs Bayern Munich, 02h00 ngày 24/10: Gieo sầu cho người cũ

Nhận định Barca vs Bayern Munich, 02h00 ngày 24/10: Gieo sầu cho người cũ
2 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Barca vs Bayern Munich
Cách đây hơn 4 năm, HLV Hansi Flick cùng Bayern Munich tạo ra một trong những thất bại xấu hổ nhất trong lịch sử của Barcelona. Khi đó, “Hùm xám” đã vùi dập Barca 8-2 trong trận bán kết Cúp C1 châu Âu 2019/20 chỉ sau một lượt trận. Cho đến bây giờ, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn thường xuyên bị chế giễu về trận thua này.
Tuy nhiên, tình thế đã đổi chiều ở thời điểm hiện tại, khi HLV Hansi Flick… thuộc về Barca. Sau thời gian dài tái thiết không thành công với Xavi, Barca đang hồi sinh mạnh mẽ cùng HLV người Đức. Họ thắng 9/10 trận đầu tiên tại La Liga và tạm thời hơn Real Madrid 3 điểm.
Tại Cúp C1 châu Âu, Barca thua sốc Monaco trong trận ra quân nhưng nhanh chóng đứng dậy với chiến thắng 5 sao trước Young Boys. Không chỉ kết quả, lối chơi bùng nổ và hiệu quả của Barca dưới thời HLV Hansi Flick chính là điều khiến người hâm mộ họ ngất ngây.
Hansi Flick đang giúp Barca trở lại mạnh mẽ
Trái ngược với các chiến thắng khô khan dưới thời Xavi, Barca hiện tại sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu với tổng cộng 39 bàn thắng chỉ sau 12 trận. Họ đã ghi 33 bàn ở La Liga và 6 bàn khác ở Cúp C1 châu Âu. Không chỉ giúp thần đồng Yamal tiếp tục tỏa sáng, HLV Hansi Flick còn “vực dậy” Lewandowski, Raphinha sau 1 mùa giải thất vọng. Bên cạnh đó, ông nối dài truyền thống sử dụng tài năng trẻ từ học viện của Barca và giúp họ vượt qua bão chấn thương đầy ngoạn mục.
Ở hướng ngược lại, Bayern Munich cũng có khởi đầu đầy hứa hẹn với tân HLV Vicent Kompany với 5 trận đầu tiên toàn thắng, trong đó bao gồm chiến thắng kỷ lục 9-2 trước Dinamo Zagreb ở Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, “tuần trăng mật” của Kompany đã kết thúc. 4 trận gần nhất, Bayern chỉ thắng 1 trận trước Stuttgart trên sân nhà (hòa 2, thua 1). Trận thua trên sân Aston Villa cho thấy đội bóng này vẫn còn một số vấn đề nan giải, trong đó đáng chú ý nhất là sự non nớt của HLV người Bỉ.
Kinh nghiệm của 2 HLV có thể là khác biệt lớn nhất giữa Barca và Bayern Munich trong trận đấu vào rạng sáng mai. HLV Hansi Flick đã trải qua đủ các trận đấu khi cầm quân và biết rằng khi nào cần thực dụng, trong khi Kompany vẫn còn khá “ngây thơ”. Với tương quan lực lượng và phong độ của hai đội lúc này, Bayern rất dễ ôm hận nếu vẫn quyết tâm chơi tấn công trên sân Barca.
Lịch sử đối đầu, phong độ Barca vs Bayern Munich
Thông tin lực lượng Barca vs Bayern Munich
Barca mất thủ môn Marc-Andre ter Stegen và tiền vệ trẻ Marc Bernal hết mùa giải vì chấn thương đầu gối. Ngoài ra, De Jong, Ferran Torres, Ronald Araujo và Andreas Christensen cũng ngồi ngoài. Tuy nhiên, Dani Olmo và Gavi đã bình phục hoàn toàn.
Trong khi đó, Bayern mất Aleksandar Pavlovic vì chấn thương. Khả năng ra sân của ngôi sao Jamal Musiala cũng bỏ ngỏ.
Đội hình dự kiến Barca vs Bayern Munich
Barca: Inaki Pena; Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez, Balde; De Jong, Pedri; Yamal, Dani Olmo, Raphinha; Lewandowski
Bayern Munich: Neuer; Laimer, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Joao Palhinha; Olise, Muller, Gnabry; Kane
Dự đoán tỷ số: Barca 3-1 Bayern Munich
A Phi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-barca-vs-bayern-munich-02h00-ngay-2410-gieo-sau-cho-nguoi-cu-post1684980.tpo