Barcelona thắng vùi dập Bayern Munich ở Champions League

Barcelona thắng vùi dập Bayern Munich ở Champions League
2 giờ trướcBài gốc
Bàn thắng
Barca: Raphinha (1', 45', 56'), Lewandowski (36')
Bayern Munich: Kane (18')
Đây là trận đấu mà đội trưởng Raphinha là nhân tố chủ chốt, lập hat-trick rực rỡ, giúp Barca không chỉ giành chiến thắng thuyết phục mà còn ngắt mạch 6 trận thua liên tiếp trước đối thủ kỵ giơ đến từ nước Đức ở đấu trường Champions League.
Raphinha ăn mừng bàn trong trận Barca thắng Bayern 4-1 vào tối 23/10/2024. Ảnh: AP
Ở trận đấy này, Barca đã có khởi đầu như mơ. Trận đấu chỉ mới diễn ra 58 giây, Raphinha khiến sân Camp Nou nổ tung khi anh thoát xuống đón đường chọc khe nhanh của Fermin Lopez, vượt qua thủ thành Manuel Neuer và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Đây là pha lập công mở màn cho một đêm thăng hoa của ngôi sao người Brazil.
Dù bị dội gáo nước lạnh, Bayern không dễ dàng chịu khuất phục. Phút 18, Harry Kane đánh dấu sự trở lại khi bay người vô-lê, ghi bàn san hòa 1-1 sau đường tạt bóng chuẩn xác của Serge Gnabry. Trước đó 8 phút, chân sút người Anh cũng một lần đưa bón vào lưới đội chủ nhà những bị VAR từ chối.
Tưởng như bàn gỡ hòa sẽ giúp trận đấu hấp dẫn hơn, nhưng sai lầm trong phòng ngự đã khiến đội khách trả giá. Phút 36, trung vệ Kim Min-jae phá hụt bóng, tạo điều kiện để Lopez kiến tạo cho Robert Lewandowski – người cũ của Bayern – đệm bóng vào lưới, tái lập thế dẫn bàn cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp của Lewandowski, giúp anh gia nhập hàng ngũ những huyền thoại.
Sang hiệp hai, đội trưởng Raphinha bên phía Barca tỏa sáng rực rỡ khi ngôi sao Brazil tiếp tục bùng nổ với hai bàn thắng nữa. Phút 45, anh nhận bóng từ Marc Casado, khéo léo lừa bóng vào trung lộ trước khi tung cú cứa lòng đẹp mắt đánh bại Neuer. Đỉnh cao là pha lập công hoàn tất hat-trick ở phút 56, khi Raphinha một lần nữa băng xuống từ đường chuyền dài của Lamine Yamal và dứt điểm chéo góc đầy uy lực.
Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Raphinha (trái) - Ảnh: Reuters
Với cú hat-trick này, Raphinha không chỉ đưa Barca giành chiến thắng đậm mà còn trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử Champions League ghi ba bàn vào lưới Bayern Munich, bên cạnh những huyền thoại như Roy Makaay, Sergio Aguero và Cristiano Ronaldo.
Trận thắng đậm 4-1 không chỉ giúp Barcelona đòi nợ Bayern sau nhiều lần thất bại mà còn tạo đà tinh thần cực lớn cho đội bóng xứ Catalonia trước thềm trận El Clásico gặp Real Madrid vào cuối tuần này.
Đối với Bayern, thất bại thứ ba liên tiếp trên sân khách tại Champions League đã phơi bày những điểm yếu cần khắc phục, đặc biệt nơi hàng phòng ngự.
Đội hình thi đấu
Barca: Pena, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Pedri (Gavi 85'), Casado, Fermin Lopez (De Jong 61'), Yamal (Ansu Fati 85'), Lewandowski (Victor 85'), Raphinha (Olmo 75')
Bayern Munich: Neuer, Guerreiro (Laimer 85'), Kim Min Jae, Upamecano, Davies, Palhinha (Goretzka 60'), Kimmich, Olise (Sane 60'), Muller (Musiala 60'), Gnabry (Coman 60'), Kane
Nguyễn Hoàng
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/barcelona-thang-vui-dap-bayern-munich-o-champions-league-post318168.html