Canh bạc táo bạo của Barca

Canh bạc táo bạo của Barca
3 giờ trướcBài gốc
Hansi Flick gây bất ngờ khi để Fermin Lopez đá chính ngay từ đầu trận.
Đằng sau thành công này là một canh bạc táo bạo của Hansi Flick - người dám đưa ra những quyết định chiến thuật đầy mạo hiểm trước đội bóng mạnh đến từ Đức.
Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), ở loạt trận thứ ba giai đoạn đầu tiên UEFA Champions League 2024/25, Flick cho thấy tầm nhìn chiến thuật sắc bén khi quyết định sử dụng Fermin Lopez ngay từ đầu trận.
Đây là một nước đi được tính toán kỹ lưỡng nhằm khai thác điểm yếu trong lối chơi gây áp lực (pressing) tầm cao của Bayern. Cặp đôi Raphinha và Lopez liên tục tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm, tận dụng triệt để không gian phía sau hàng thủ đối phương.
"Đôi khi trong bóng đá, bạn phải dám chấp nhận rủi ro để giành chiến thắng", HLV Arsene Wenger nhận định về trận đấu giữa Barca và Bayern Munich trên Bein Sports. "Flick đọc được điểm yếu của Bayern và có đủ can đảm để triển khai một chiến thuật mạo hiểm, đặt niềm tin vào khả năng tận dụng cơ hội của các học trò."
Barca có trận đấu quá xuất sắc trước Bayern.
Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử, khi Barca lần đầu tiên đánh bại Bayern ở Champions League kể từ năm 2015. Nó minh chứng cho triết lý bóng đá táo bạo và những thay đổi mạnh mẽ Flick tạo ra ở Barca từ đầu mùa.
Chiến lược gia người Đức cho thấy Barcelona không chỉ có thể chơi kiểm soát bóng truyền thống, họ có thể thích nghi với lối chơi trực diện, nhuốm màu thực dụng và hiệu quả hơn khi cần thiết. Khi Barca dẫn đối thủ tới 4-1, những sự điều chỉnh nhân sự với việc tung vào sân De Jong, Pedri và Casado càng khẳng định thêm về khả năng đọc trận đấu xuất sắc của chiến lược gia người Đức.
Barcelona chuyển sang một lối chơi khác, vừa bảo toàn được tỷ số, vừa tiếp tục kiểm soát thế trận. Chiến thắng này là phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của Flick và các học trò. Nó mang lại ba điểm quý giá tại Champions League và tiếp thêm động lực cho Barcelona trước trận El Clasico gặp Real Madrid cuối tuần này.
Dưới sự dẫn dắt của Flick, Barcelona đang dần tìm lại vị thế của một đội bóng lớn.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/canh-bac-tao-bao-cua-barca-post1506174.html