Bắt 2 đối tượng lừa 'xin chủ trương chấp thuận đầu tư'

Bắt 2 đối tượng lừa 'xin chủ trương chấp thuận đầu tư'
3 giờ trướcBài gốc
Qua công tác nắm tình hình lĩnh vực đầu tư trên địa bàn, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động xin chủ trương chấp thuận đầu tư.
Nhóm đối tượng này chủ động tìm kiếm thông tin và tiếp cận chủ sở hữu của các thửa đất lớn, tại các vị trí đắc địa trên địa bàn TP. Đà Nẵng “nổ” sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư dự án theo đúng nguyện vọng của chủ sở hữu.
Nắm bắt việc các lô đất lớn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư của chính quyền thành phố, trong đó có dự án Chung cư Summit Thuận Phước tại lô đất 75-77 đường 3/2, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, các đối tượng Lê Anh Văn và Võ Đăng Khoa chỉ là những kiến trúc sư, không có điều kiện, khả năng để xin chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng nhưng đưa ra thông tin gian dối rằng, có khả năng thực hiện để nhận của ông M.V.H (SN 1975, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) số tiền 3,3 tỷ đồng rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.
Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt đối với Võ Đăng Khoa và Lê Anh Văn
Để ông H. tin tưởng, Văn và Khoa tự giới thiệu có quan hệ thân thiết với các Sở, ngành và nhiều cá nhân có chức vụ cao của thành phố, nên chắc chắn sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư cho dự án của ông M.V.H.
Sau khi nhận tiền, Văn và Khoa sử dụng hết vào việc tiêu xài, trả nợ cá nhân.
Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trang Trần
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/bat-2-doi-tuong-lua-xin-chu-truong-chap-thuan-dau-tu-454149.html