Bất chấp không sổ đỏ, nhiều căn nhà trong ngõ tại Hà Nội vẫn được rao bán hơn 2 tỉ đồng/căn

Bất chấp không sổ đỏ, nhiều căn nhà trong ngõ tại Hà Nội vẫn được rao bán hơn 2 tỉ đồng/căn
2 giờ trướcBài gốc
Hiện nay giá nhà, đất tại địa bàn thành phố Hà Nội đang ở ngưỡng khá cao. Khảo sát trên các trang mua, bán bất động sản, với khoản tiền 3 tỷ đồng trong tay, người dân khó có thể mua được một căn nhà, thậm chí là nhà trong ngõ tại các quận trung tâm thủ đô. Đơn cử có thể kể đến như một căn nhà 4 tầng, rộng 32m2, nằm tại ngõ số 8, Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm hiện đang được rao bán trên trang batdongsan.com.vn với giá 5,59 tỷ đồng (tương đương 185,94 triệu đồng/m2).
Đến nay, ngay kể cả những quận, huyện vùng ven như Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm... giá nhà đất đã thiết lập những mặt bằng giá mới. Chẳng hạn một căn nhà 4 tầng có diện tích 30m2, thuộc Yên Vĩnh, Kim Chung, Hoài Đức cũng đang được rao bán với giá 4,25 tỷ đồng.
Giá nhà đất trên địa bàn Hà Nội hiện đang ở ngưỡng rất cao, vượt ngoài khả năng của nhiều người. Chính vì lý do này, mà nhiều người hoang mang, tìm đến những loại hình nhà ở có giá cả thấp hơn.
Hiện nay trên các hội nhóm mua bán nhà đất tại Hà Nội, liên tục đăng tải các thông tin rao bán nhiều căn nhà trong ngõ không sổ đỏ. Giá của những căn nhà này dù rẻ hơn những căn nhà có sổ đỏ, tuy nhiên mức giá được đưa ra cũng không phải là con số nhỏ. Ví dụ một căn nhà 3 tầng, không sổ đỏ có diện tích 22m2 gần khu vực 3 trường đại học Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng hiện đang được rao bán với giá 2,07 tỷ đồng... Một căn nhà không sổ đỏ khác có diện tích 25m2, bao gồm 2 tầng, 2 phòng ngủ tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng hiện cũng đang được rao bán 1,6 tỷ đồng... Nhiều căn nhà không sổ đỏ khác, có diện tích chỉ mười mấy mét vuông tại khu vực phố cổ cũng đang được rao bán với giá hơn 2 tỷ đồng...
Trên thực tế, dù có vị trí thuận tiện hơn tuy nhiên việc mua bán những căn nhà không sổ đỏ, không đảm bảo pháp lý này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bat-chap-khong-so-do-nhieu-can-nha-trong-ngo-tai-ha-noi-van-duoc-rao-ban-hon-2-ti-dong-can-17224102413532332.htm