Bắt đối tượng cướp giật 2 điện thoại iPhone của cô gái tại tiệm trà sữa

Bắt đối tượng cướp giật 2 điện thoại iPhone của cô gái tại tiệm trà sữa
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/9, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) bắt tạm giam Nguyễn Thành Đạt (ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.
Nguyễn Thành Đạt cùng với phương tiện gây án. Ảnh: Đ.N.
Theo điều tra ban đầu, tối 23/9, Đạt điều khiển máy biển số TPHCM lưu thông trên đường Lê Văn Thọ (phường 9, quận Gò Vấp) tìm người dân sơ hở để trộm cắp.
Đến trước quán trà sữa trên đường này, Đạt thấy trên bàn ở phía ngoài có điện thoại iPhone 13 Pro Max và iPhone 15 Plus nên áp sát và giật lấy rồi tăng ga tháo chạy. Bị cướp, chị N.T.T.T. (quê Bình Dương, chủ nhân của điện thoại) cùng người thân dùng xe máy đuổi theo nhưng không kịp.
Do bận chuyện gia đình, trưa 24/9, chị T. mới đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, các trinh sát nhận định nghi phạm khoảng 40 tuổi, đi xe máy hiệu Yamaha màu bạc và đã tẩu thoát về hướng quận 12.
Tang vật vụ án. Ảnh: Đ.N.
Từ manh mối này, một tổ công tác của Công an quận Gò Vấp đã khẩn trương trao đổi với Công an quận 12 kiểm tra lại các đối tượng nghi vấn nằm trong hồ sơ và lộ ra đối tượng Nguyễn Thành Đạt.
Đối tượng này không có việc làm ổn định, có một tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và thường xuyên trú ngụ tại các khách sạn, nhà trọ dọc theo quốc lộ.
Ngày 24/9, các trinh sát phát hiện Đạt ở tại một khách sạn trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp (quận 12) nên tiến hành đưa về trụ sở để đấu tranh, đồng thời tìm thấy điện thoại iPhone 15 Plus giống với trình báo của bị hại.
Công an trao trả tài sản cho bị hại. Ảnh: Đ.N.
Bước đầu, đối tượng Đạt khai sau khi cướp giật được thì mang đến tiệm điện thoại ở quận 10 để bán nhưng chủ tiệm chỉ mua lại iPhone 13 Pro Max. Điện thoại còn lại không bán được nên Đạt mang trở về cất giấu tại khách sạn. Cơ quan công an đã thu hồi tài sản và trao cho bị hại vào chiều 27/9.
Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.
Hoàng Thuận
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bat-doi-tuong-cuop-giat-2-dien-thoai-iphone-cua-co-gai-tai-tiem-tra-sua-post1677252.tpo