Bắt đối tượng mua bán chất độc Xyanua

Bắt đối tượng mua bán chất độc Xyanua
2 giờ trướcBài gốc
Qua tiếp nhận nguồn tin từ người dân về việc phát hiện một gói hàng chứa chất bột màu trắng được giao nhầm đến trước nhà (giám định sau đó là Xyanua), Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan đã khẩn trương truy xét.
Lần theo những dấu vết, manh mối để lại, công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Thành Huy (sinh năm 1989; quê Bình Định), thu giữ hơn một kg Xyanua được Huy cất giấu tại nhà để bán ra thị trường qua mạng xã hội.
Từ tháng 3/2023 đến thời điểm bị bắt, Huy đã bán hơn 100kg Xyanua cho hàng trăm khách hàng tại nhiều tỉnh, thành. Trong đó có 16 trường hợp tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận mua chất độc Xyanua để tự tử.
Truy xét nguồn cung Xyanua cho Huy, công an bắt giữ Ngô Thị Như Huệ (sinh năm 1985; ngụ tại TP Hồ Chí Minh) là trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH hóa chất Nam Phương.
Lợi dụng vị trí công việc và sự quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, nguy hiểm của chủ doanh nghiệp, Huệ đã lập khống hợp đồng mua bán Xyanua của Công ty Nam Phương với các đối tác để tuồn ra ngoài, bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch.
Từ năm 2019 đến nay, Huệ đã bán 2,55 tấn chất độc Xyanua thu lợi gần 374 triệu đồng.
Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.
Bá Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/bat-doi-tuong-mua-ban-chat-doc-xyanua-267447.htm