Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam

Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu và các sinh viên Lào, Campuchia dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Tham gia chương trình có 40 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh, đại diện 55 gia đình nuôi các sinh viên Lào, Campuchia và đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Thực hiện Đề án “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh 2021 - 2025” của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu đến sinh viên Lào, Campuchia về tình hình nông nghiệp, đời sống nông dân, diện mạo nông thôn, về nền nông nghiệp đô thị, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chương trình trải nghiệm thực tế "Một ngày làm nông dân" cho sinh viên Lào, Campuchia với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam"; tạo điều kiện cho sinh viên Lào, Campuchia có dịp tham quan, tìm hiểu những mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với tìm hiểu biển, đảo Việt Nam. Qua đó, góp phần giới thiệu hình ảnh TP Hồ Chí Minh phát triển năng động, sáng tạo, là thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Ban tổ chức trao quà cho các gia đình nuôi sinh viên Lào, Campuchia. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Các sinh viên Lào, Campuchia cùng cán bộ trẻ BĐBP trồng cây trong khuôn viên Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Tại Cần Giờ, các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác.
Các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã có những hoạt động trải nghiệm như: bắt nghêu, pha chế thức uống từ mật dừa nước, tham quan vườn nhãn của hộ nông dân Út Ngọc tại Thị trấn Cần Thạnh; tham quan và nghe thuyết minh giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ; tham quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 (BĐBP TP Hồ Chí Minh) với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam".
Ban tổ chức trao quà cho sinh viên Lào, Campuchia. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Đồng chí Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân TP Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình được tổ chưc với mong muốn góp phần tạo điều kiện để sinh viên hai nước Lào, Campuchia được tham quan thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp, được đến với biển, đảo Việt Nam, được giao lưu, chia sẻ với cán bộ, hội viên, nông dân thành phố và huyện Cần Giờ. Hy vọng thông qua chương trình này, các đại biểu và các sinh viên Lào, Campuchia sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với nét đẹp thiên nhiên rừng ngập mặn và biển, đảo cùng sự thân thiện của người dân vùng đất Cần Giờ nói riêng, TP Hồ Chí Minh nói chung.
Đồng chí Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân TP Hồ Chí Minh trao 10 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Dịp này Ban tổ chức chương trình cũng đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Hải đội Biên phòng 2, BĐBP TP Hồ Chí Minh.
Lê Khoa
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/sinh-vien-lao-campuchia-voi-bien-dao-viet-nam-post481285.html