Bất động sản hưởng lợi từ việc Bình Dương vươn mình thành trung tâm đô thị khu vực

Bất động sản hưởng lợi từ việc Bình Dương vươn mình thành trung tâm đô thị khu vực
2 giờ trướcBài gốc
Đô thị là không gian động lực
Trong Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ngày 3/8/2024 nêu rõ, trong các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá phát triển của tỉnh, thì việc phát triển các không gian là động lực.
Trong đó, phân vùng phát triển toàn tỉnh thành 3 khu vực không gian động lực gồm khu vực 1 là Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An. Hai thành phố này sẽ thực hiện tái thiết, cải tạo đô thị; di dời các cơ sở sản xuất, công nghiệp lạc hậu, ô nhiễm môi trường lên phía Bắc của tỉnh. Sử dụng các dư địa không gian cho mô hình đô thị mới theo định hướng TOD (lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, lấy đầu mối giao thông làm điểm tập trung dân cư để từ đó hình thành tiếp hệ thống giao thông phân tán) và bổ sung các hạ tầng xã hội để đưa Thuận An, Dĩ An trở thành đô thị hiện đại, chất lượng sống cao.
Khu vực 2 (Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng) sẽ phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến, dịch vụ cấp vùng và đô thị thông minh. Khu vực 3 (Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng) sẽ tập trung vào các khu công nghiệp thế hệ mới và mô hình đô thị - công nghiệp - dịch vụ sinh thái, bảo tồn hành lang sinh thái và phát triển năng lượng tái tạo.
Đặc biệt, phát triển các khu đô thị, dịch vụ mới tại Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, tạo dư địa để từng bước tái phát triển khu vực đô thị hiện hữu, dịch chuyển các hoạt động logistics Vùng lên khu vực dọc Vành đai 4 vùng TP.HCM; phát triển đô thị, khu phức hợp và khu công nghiệp mới ở các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất công nghiệp phía Nam dịch chuyển lên phía Bắc của tỉnh.
Phát triển mạng lưới giao thông công cộng theo hướng TOD, xây dựng các trung tâm chức năng như: thương mại dịch vụ (CBD), khoa học công nghệ, đào tạo, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, văn hóa nghệ thuật, du lịch, giải trí. Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, tối ưu hóa sử dụng đất, xử lý môi trường, chuyển sang mô hình công nghiệp xanh - sạch, thông minh và giá trị gia tăng cao.
Ngoài ra, mục tiêu tới năm 2030, Bình Dương sẽ có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I gồm (Thành phố Thủ Dầu Một, Thành phố Dĩ An, Thành phố Thuận An; 2 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại II là Thành phố Tân Uyên, Thành phố Bến Cát; 1 đô thị đạt tiêu chí thị xã - đô thị loại IV là huyện Bàu Bàng…, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 88-90%.
Khu vực Dĩ An - Thuận An chuyển đổi thành các trung tâm dịch vụ cấp Vùng về thương mại và dịch vụ logistics; khu vực Thủ Dầu Một phát triển hoàn thiện thành trung tâm dịch vụ hỗ trợ và đổi mới sáng tạo; khu vực Bến Cát - Tân Uyên phát triển hoàn thiện mô hình đô thị công nghiệp - dịch vụ hiện đại.
Bất động sản hưởng lợi
Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng, Quy hoạch tỉnh thể hiện quan điểm, mục tiêu và tầm nhìn phát triển toàn diện, rõ ràng. Quy hoạch tỉnh là cơ sở pháp lý rất quan trọng để Bình Dương phê duyệt các cấp độ quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng. Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và các đô thị trực thuộc tỉnh; là cơ sở để xác định những dự án trọng tâm, trọng điểm, liên kết vùng, để tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, tạo động lực thúc đẩy đô thị Bình Dương phát triển hài hòa và bền vững. Trong đó, yếu tố chất lượng sống của người dân là trung tâm của kế hoạch.
Liên doanh Nhật Bản Cosmos Initia - TT Capital - Koterasu Group đã chọn Bình Dương làm nơi phát triển dự án đầu tiên tại Việt Nam.
Cụ thể, theo tìm hiểu, hiện nay, có khá nhiều dự án bất động sản khi được cấp phép luôn phải đạt các tiêu chí về mức giá tầm trung, sản phẩm hướng tới các tiện ích cộng đồng, giao thông kết nối.
Đơn cử, mới đây, Công ty cổ phần đầu tư TT Capital ra mắt dự án TT AVIO tại TP Dĩ An, dự án với 2.000 căn hộ chung cư với có mức giá bán chỉ từ 1,23 tỷ đồng/căn, chất lượng tiêu chuẩn Nhật, vị trí sát cạnh Thành phốThủ Đức (TP.HCM). Dự án hiện đã mở cửa khu nhà mẫu, đón khách tham quan với hai loại căn hộ chính: căn 1PN+ (56 m2) và căn 2PN (62-68 m2). Cả hai dòng căn hộ đều được thiết kế tối ưu, thông thoáng, và bàn giao với nội thất cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng như Hafele, Toto, Yale.
Điểm nổi bật khác của dự án là phương thức thanh toán linh hoạt với đặc quyền “đàm phán thanh toán” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cho phép người mua tự do lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với tài chính cá nhân, thu hút sự quan tâm không chỉ của người mua để ở mà còn của các nhà đầu tư. Nhờ những lợi thế này, TT AVIO đã vượt qua nhiều dự án trong cùng phân khúc và giành được Giải thưởng “Dự án căn hộ tầm trung xuất sắc nhất Việt Nam” tại Dot Property Vietnam Awards 2024, tổ chức vào ngày 26/9 tại TP.HCM.
Không chỉ nổi bật với mức giá hợp lý, TT AVIO còn thu hút sự chú ý nhờ hệ thống 89 tiện ích hiện đại, chất lượng cao, tương đương với các dự án trung cao cấp. Các cụm tiện ích bao gồm không gian vui chơi, giải trí, khu vực thể thao, khu làm việc và khu vườn ngoài trời, tất cả đều được thiết kế nhằm mang đến cho cư dân trải nghiệm sống thoải mái, tiện nghi và đáp ứng nhu cầu đa dạng từ sinh hoạt hàng ngày đến kết nối cộng đồng. Điều này khiến TT AVIO trở thành lựa chọn lý tưởng cho cả người mua để ở và nhà đầu tư.
Ngoài ra, các chủ đầu tư như Phát Đạt, Kim Oanh, Trần Anh Group… cũng được cấp phép các dự án bất động sản tại tỉnh và công bố các tiêu chuẩn mà tỉnh đưa ra.
Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Tiếp thị Nhà ở CBRE Việt Nam, nhu cầu căn hộ tầm trung tại Bình Dương đang tốt và có xu hướng tăng. So với TP.HCM, giá căn hộ ở đây mềm hơn, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Nhóm khách hàng chính gồm lực lượng lao động trẻ, gia đình mới, và người có thu nhập trung bình, ưu tiên các dự án có vị trí thuận tiện, giá hợp lý và tiện ích đầy đủ.
Bình Dương là tỉnh công nghiệp trọng điểm, thu hút dân số trẻ, đô thị hóa nhanh, thu nhập tăng, thúc đẩy nhu cầu nhà ở. Giao thông phát triển, kết nối tốt với TP.HCM và các tỉnh, cùng chính sách ưu đãi thu hút đầu tư bất động sản, hỗ trợ phát triển các dự án nhà ở.
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, Bình Dương là thị trường chính đón làn sóng giãn dân từ TP.HCM. Người mua chủ yếu nhắm vào sản phẩm giá khoảng 30 triệu đồng/m2, đặc biệt là trong bối cảnh TP.HCM thiếu hụt nguồn cung căn hộ tầm trung. Giá căn hộ tại Bình Dương dao động từ 31 đến 59 triệu đồng/m2, với giao dịch tập trung trong khoảng 30-35 triệu đồng/m2, một lợi thế hiếm có so với các tỉnh phía Nam khác.
Gia Huy
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/batdongsan/bat-dong-san-huong-loi-tu-viec-binh-duong-vuon-minh-thanh-trung-tam-do-thi-khu-vuc-d227088.html