Bắt được cá tra dầu khổng lồ dài 3 mét, nặng 100kg ở ga tàu

Bắt được cá tra dầu khổng lồ dài 3 mét, nặng 100kg ở ga tàu
2 giờ trướcBài gốc
Một nhóm tình nguyện viên từ Quỹ Uttaradit Songkroh đang trên đường sơ tán những người dân bị mắc kẹt khỏi những ngôi nhà bị ngập trong trận lũ lụt gần đây thì phát hiện ra con cá khổng lồ ở bên ngoài quầy bán vé tại Chiang Mai, Thái Lan vào ngày 6/10.
Clip ghi lại cho thấy các thành viên trong đội cùng với những người khác đã chụp ảnh kỷ niệm bên con cá tra dầu khổng lồ sau khi cứu nạn.
Tình nguyện viên Boonsong Tangrid cho biết họ đã để con cá lại cho người quản lý nhà ga, người sẽ thả nó trở lại sông khi nước rút.
Ông cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy con cá tra dầu khổng lồ ở phía trước ga tàu Saraphi. Nước ở ngang hông và nó không thể bơi qua các chướng ngại vật".
Boonsong cho biết thêm rằng con này ước tính nặng 100kg và dài 1 mét từ đầu đến đuôi.
Ông nói: "Đó là một trong những con cá trê lớn nhất mà tôi từng thấy. Chúng tôi giao nó cho người quản lý ga tàu để chăm sóc cho đến khi mực nước trở lại bình thường. Chúng tôi phải rời đi sau đó vì chúng tôi phải hỗ trợ sơ tán cư dân gần đó".
Cá tra dầu khổng lồ sông Mê Kông được liệt kê là loài cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ IUCN và Phụ lục I của CITES, do tình trạng đánh bắt quá mức và mất môi trường sống. Loài này có nguồn gốc từ lưu vực sông Mê Kông ở Đông Nam Á và một số vùng của Trung Quốc.
Loài này đã giữ Kỷ lục Guinness thế giới về loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới từ năm 2005 đến năm 2022, khi một con cá đuối nước ngọt khổng lồ được đánh bắt ở Campuchia đã phá vỡ kỷ lục.
Loài này có thể dài tới 3 mét và nặng từ 150kg đến 200kg trong vòng sáu năm.
Khi còn nhỏ, cá tra dầu sông Mê Kông ăn động vật phù du và đôi khi ăn thịt lẫn nhau. Sau khoảng một năm, chúng chuyển sang chế độ ăn chủ yếu là thực vật, ăn tảo mọc trên đá ngầm. Vì chúng không có răng nên chúng có thể vô tình tiêu thụ ấu trùng nhỏ và các sinh vật khác cùng với tảo.
Đánh bắt cá tra dầu khổng lồ sông Mê Kông là hành vi bất hợp pháp ngoài tự nhiên ở Thái Lan, Lào và Campuchia. Vào tháng 6/2006, hàng chục ngư dân Thái Lan đã đồng ý ngừng đánh bắt loài cá đang có nguy cơ tuyệt chủng này.
Hải Vân (T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/bat-duoc-ca-tra-dau-khong-lo-dai-3-met-nang-100kg-o-ga-tau-204241015094135241.htm