Bắt giam kẻ chống đối tổ công tác phường

Bắt giam kẻ chống đối tổ công tác phường
4 giờ trướcBài gốc
Theo kết quả điều tra, trưa ngày 27/7/2023, tổ công tác của UBND phường 15, quận Phú Nhuận gồm 4 người đến địa chỉ 128 đường Trần Huy Liệu để xử lý hành vi “Tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong khu hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ”.
Thành viên của tổ công tác là ông Trần Anh Dũng đã vào nhà, yêu cầu Phạm Đức Hoàn cung cấp thông tin cá nhân để lập biên bản vi phạm. Tuy nhiên, đối tượng này có lời nói thô tục, chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng tổ công tác.
Ông Phạm Đức Hoàn có hành vi chống đối người thi hành công vụ.
Khi nhận tin báo, lực lượng Công an phường 15 đã có mặt để giữ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho tổ công tác.
Khoảng 1 tiếng sau, khi cán bộ tiếp tục vào nhà để mời làm việc thì ông này tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Đỉnh điểm, chủ tiệm tóc này dùng tay túm áo, xô đẩy, đuổi cán bộ đô thị ra khỏi nhà.
Công an sau đó khống chế Hoàn và mời những người liên quan về trụ sở để làm rõ.
Đồng thời, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh, điện thoại và có ghi nhận việc cá nhân này cầm gậy sắt truy đuổi, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.
Qua các chứng cứ và lời khai, cơ quan điều tra xác định hành vi của đối tượng đã cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ" nên khởi tố để điều tra.
Văn Trần
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/bat-giam-ke-chong-doi-to-cong-tac-phuong-454283.html