VKSND kiểm sát công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm tại cơ quan Công an cùng cấp

VKSND kiểm sát công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm tại cơ quan Công an cùng cấp
2 giờ trướcBài gốc
Tại thị xã Đông Hòa, đoàn kiểm sát của VKSND thị xã Đông Hòa do đồng chí Lê Hồng Khoáng - Viện trưởng, làm Trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa. Qua kiểm tra hồ sơ và sổ sách, đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa đã thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS) và các Thông tư liên tịch liên quan.
Kiểm sát tại Cơ quan Công an thị xã Đông Hòa.
Cụ thể, việc tiếp nhận, phân loại các nguồn tin về tội phạm được thực hiện đầy đủ, chính xác và đúng quy định; quá trình xác minh, giải quyết đều có căn cứ, đúng thời hạn, không để xảy ra tình trạng bỏ lọt tội phạm. Đối với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, các đơn từ đều được tiếp nhận, theo dõi, phân loại và giải quyết đúng quy trình, thời gian quy định.
Tại huyện Sông Hinh, đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Văn Bưởi - Viện trưởng VKSND huyện Sông Hinh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an huyện. Kết quả kiểm sát cho thấy, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Sông Hinh đã thường xuyên quán triệt các quy định của BLTTHS và các Thông tư liên tịch cho Điều tra viên, Cán bộ điều tra trong đơn vị.
Việc tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố được thực hiện nghiêm túc, có căn cứ, không phát sinh khiếu nại kéo dài, vượt cấp. Đặc biệt, quá trình quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ đều được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
Tại huyện Sơn Hòa, đoàn kiểm sát do đồng chí Đào Vương Tuấn - Viện trưởng VKSND huyện, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa. Trong giai đoạn từ tháng 9/2023 đến tháng 9/2024, cơ quan này đã thực hiện nghiêm các quy định pháp luật trong việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh và giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tội phạm.
KIểm sát tại Cơ quan Công an huyện Sơn Hòa.
Đặc biệt, việc thụ lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự và thủ tục theo quy định pháp luật. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện luôn ổn định, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.
Bên cạnh những kết quả đạt được, các đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số tồn tại và thiếu sót, yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian tới.
Tứ Minh Phương Nha
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksnd-kiem-sat-cong-tac-tiep-nhan-giai-quyet-to-giac-toi-pham-tai-co-quan-cong-an-cung-cap-166209.html