Trà Vinh chuyển vị trí công tác hơn 80 cán bộ để phòng ngừa tham nhũng

Trà Vinh chuyển vị trí công tác hơn 80 cán bộ để phòng ngừa tham nhũng
3 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng đầu năm.
Theo đó, qua thanh tra, địa phương phát hiện 2 cá nhân sai phạm các quy định về định mức, tiêu chuẩn, chế độ; sai phạm về kinh tế 435 triệu đồng (đã thu hồi). Đoàn thanh tra đã kiến nghị xử lý trách nhiệm và có hình thức xử lý.
Qua kiểm tra tại 41 cơ quan và đơn vị, 1 cá nhân bị phát hiện vi phạm về thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn.
Trong kỳ báo cáo có 11 người phải thực hiện chuyển đổi vị trí công tác và 72 người được chuyển đổi vị trí công tác nhằm phòng ngừa tham nhũng...
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh vừa họp đánh giá tình hình công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng đầu năm. Ảnh: Cổng TTĐT Trà Vinh
Tỉnh Trà Vinh đã bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập đối với 44 trường hợp thuộc 11 đơn vị. Kết quả: rút kinh nghiệm 1 cá nhân; tổ chức họp rút kinh nghiệm 18 cá nhân; kiểm điểm rút kinh nghiệm 14 cá nhân và kiểm điểm trách nhiệm 10 người.
Theo báo cáo, trong kỳ, địa phương đã xử lý 2 cá nhân người đứng đầu để xảy ra tham nhũng (1 người bị khiển trách, 1 người bị cảnh cáo liên quan đến vụ án “Đưa, nhận hối lộ” xảy ra tại xã Hàm Tân, huyện Trà Cú). Thanh tra tỉnh Trà Vinh đã kiến nghị chuyển cơ quan cảnh sát điều tra vụ việc tại Phòng GD-ĐT huyện Cầu Ngang.
Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho biết sẽ thiết lập đường dây nóng 24/24h để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo để xác minh, giải quyết kịp thời; thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ các đơn, thư tố cáo tham nhũng… Tỉnh sẽ thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhất là những vụ việc có dấu hiệu vi phạm trong thực hiện các dự án đầu tư, kinh doanh gây thất thoát, thua lỗ lớn và bức xúc trong xã hội…
Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh đang theo chỉ đạo vụ Lâm Tấn Phát - kế toán Liên đoàn lao động huyện Châu Thành - có hành vi "Tham ô tài sản".
Hồi tháng 7, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lâm Tấn Phát.
Theo kết quả điều tra, từ ngày 18/1/2022 đến 9/4 vừa qua, Phát lợi dụng vị trí, nhiệm vụ được giao là kế toán của cơ quan, đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã tự lập, ký và thực hiện 27 ủy nhiệm chi, trình chủ tài khoản ký phê duyệt và trực tiếp mang chứng từ đến ngân hàng lập thủ tục chuyển từ tài khoản Liên đoàn lao động huyện Châu Thành vào tài khoản người khác. Với hành vi này, Phát đã chiếm đoạt trên 1,9 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.
Hoài Thanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tra-vinh-chuyen-vi-tri-cong-tac-hon-80-can-bo-de-phong-ngua-tham-nhung-2330728.html