Bắt khẩn cấp đối tượng hủy hoại hàng trăm cây đào cảnh ở Mê Linh

Bắt khẩn cấp đối tượng hủy hoại hàng trăm cây đào cảnh ở Mê Linh
3 giờ trướcBài gốc
Theo Công an huyện Mê Linh, từ năm 2000 đến nay, người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh chuyển đổi mô hình kinh tế cây trồng nông nghiệp sang trồng cây đào cảnh cung cấp cho người dân TP Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm.
Khoảng 6h00 ngày 5/10, người dân thôn Phù Trì đi làm thì phát hiện tại cánh đồng “Bãi Trại” và “Bãi Đông Đống” có nhiều vườn đào của các hộ dân bị kẻ gian phá hoại, bẻ gãy các cành nhánh và mầm cây khiến cây bị hư hỏng, làm mất giá trị thẩm mỹ nên không bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới được.
Đối tượng Nguyễn Việt Đức hủy hoại cây đào cảnh của người dân.
Trước thủ đoạn triệt hại tài sản của người dân có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Công an xã Kim Hoa tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng.
Đồng thời, tổ công tác của Công an huyện Mê Linh làm việc với 28 gia đình bị thiệt hại tài sản, rà soát các mối quan hệ, mâu thuẫn, đồng thời xác định có tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại ban đầu xác định khoảng trên 900 triệu đồng.
350 cây đào đã bị các đối tượng hủy hoại.
Khẩn trương thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, quá trình rà soát camera an ninh quanh khu vực hiện trường, Công an huyện Mê Linh đã xác định được đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh (cùng SN 1995), trú ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa.
Ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh tiến hành triệu tập 2 đối tượng đến trụ sở Công an làm việc. Tại đây, Nguyễn Viết Đức khai nhận, gia đình cũng trồng đào cảnh như các hộ dân khác, tuy nhiên do tình hình mưa nên vườn đào nhà Đức bị ảnh hưởng... Vì quá ghen tức với các hộ dân khác có vườn đào đẹp, sợ Tết đào nhà đối tượng trồng sẽ không bán được nên nảy sinh ý định hủy hoại vườn đào của các gia đình khác.
Khoảng 1h00 ngày 5/10, Đức và Vinh sau khi uống rượu đêm đã rủ nhau đi lang thang, chờ thời cơ gây án. Khi đi đến đoạn đường gần nhà quản trang ở cánh đồng “Đông Giêng” thì Đức bảo Vinh dừng xe lại. Tại đây, Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và phá hoại bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế.
Không dừng lại ở đó, hai đối tượng đi đến khu vực cánh đồng “Bãi Đông Đống", Đức tiếp tục có hành động phá hư hỏng hết vườn, chủ yếu đào rừng gắp mắt đào bích giá trị. Gây án xong, hai đối tượng chở nhau về nhà ngủ.
M.Hiền
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/bat-khan-cap-doi-tuong-huy-hoai-hang-tram-cay-dao-canh-o-me-linh-i746871/