Bất ngờ phát hiện cá heo hồng quý hiếm bị mắc cạn

Bất ngờ phát hiện cá heo hồng quý hiếm bị mắc cạn
4 giờ trướcBài gốc
Chú cá heo lưng gù Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, có màu sắc tuyệt đẹp, được phát hiện khi mắc kẹt ở vùng nước nông do thủy triều xuống.
Đoạn phim ghi lại cho thấy chú cá heo nặng 150kg nằm trên cát, bị sóng cuốn trôi. Những người dân địa phương sau khi phát hiện sự việc, đã nhanh chóng buộc một sợi dây quanh cơ thể chú cá, nhẹ nhàng kéo nó trở lại vùng nước sâu hơn.
Cá heo hồng quý hiếm bị mắc trên bãi biển ở Thái Lan.
Sau đó, chú cá heo tỏ ra phấn khích, vẫy đuôi và bơi đến vùng nước sâu an toàn. Theo ông Sombat Sanmae, cán bộ tại địa phương cho biết, chú cá có hai vết thương nhỏ ở đuôi và bụng, mắt cũng bị dính cát. Dù mắc cạn ít nhất 4 giờ và trông có vẻ mệt mỏi, nhưng chú vẫn có thể bơi tốt sau khi được giải cứu.
Watthana Gobmeng, một người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một chú cá heo hồng xuất hiện trên bãi biển nơi đây. Ông nói: "Những người đánh cá thường thấy đàn cá heo lớn khi ra khơi, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy một chú cá heo hồng như vậy".
Trên thực tế, cá heo đa phần thường có thân màu xám trắng, xám đậm, hoặc trắng toàn thân do bạch tạng. Hồng được xem là màu sắc hiếm thấy ở cá heo, thường chỉ xuất hiện ở 2 loài là cá heo Amazon và cá heo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Quốc Tiệp (nguồn video: Newsflare)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/bat-ngo-phat-hien-ca-heo-hong-quy-hiem-bi-mac-can-204241002153101769.htm