Bất ngờ với phim đầu tiên của Nguyễn Nhật Ánh bị dán nhãn 16+ vì cảnh 'nóng'

Bất ngờ với phim đầu tiên của Nguyễn Nhật Ánh bị dán nhãn 16+ vì cảnh 'nóng'
3 giờ trướcBài gốc
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn ghi dấu ấn với những tiểu thuyết trong trẻo về mối tình đầu thơ ngây, nơi các nhân vật trao đổi tình cảm qua ánh mắt si mê, những câu nói vu vơ hoặc cùng lắm là cái nắm tay đầy run rẩy. Thế nên, Ngày xưa có một chuyện tình là tác phẩm hiếm hoi mà Nguyễn Nhật Ánh có một đoạn tả 'cảnh nóng', và khi chuyển thể lên phim thì chi tiết này được giữ nguyên, thậm chí còn táo bạo hơn trong truyện và bị dán nhãn 16+ khi ra rạp.
'Ngày xưa có một chuyện tình' chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi.
Trailer phim Ngày xưa có một chuyện tình mở màn bằng câu dẫn chuyện của Phan Mạnh Quỳnh: “Tình yêu không phải là một trận chiến và trái tim cũng không phải là bốt đồn. Nó không phải là thứ để tranh đoạt và có thể tranh đoạt. Chỉ có tình yêu mới thuyết phục được tình yêu”. Sau đó, trailer dẫn dắt khán giả đi từ điểm bắt đầu của hành trình tình bạn giữa nhân vật Vinh và Phúc vào năm 12 tuổi cho đến năm 17 tuổi - Phúc thúc giục Vinh tỏ tình với Miền và rồi tới lúc trưởng thành với rất nhiều lựa chọn khó khăn, giằng xé tâm lý.
Nếu nửa đầu trailer mang màu sắc trong trẻo, tươi mới đúng chuẩn một bộ phim thanh xuân vườn trường, thì nửa sau lại dồn dập với rất nhiều tình tiết gây hoang mang cho người xem, tựa như giông bão kéo đến năm tháng trưởng thành của ba nhân vật chính. Trong đó, nổi bật còn có 'cảnh nóng' giữa Phúc và Miền, diễn ra vào một đêm mưa lớn trên rẫy bắp.
Ngọc Xuân bối rối khi lần đầu đóng vai chính đã có 'cảnh nóng'.
Nói về 'cảnh nóng' trong phim điện ảnh đầu tiên, Ngọc Xuân thừa nhận, ngay từ khi đi thử vai, cô đã tự hỏi mình có sẵn sàng đóng cảnh nhạy cảm hay không. Trong phim, nhân vật Miền có tới hai 'cảnh nóng' và Ngọc Xuân đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, tìm hiểu tâm lý của Miền để vượt qua được nỗi sợ đó. Rất may là cô được ê kíp cũng hỗ trợ rất nhiều để hoàn thành được thử thách này.
Tình bạn ba người rồi sẽ đi về đâu?
Thiên Bình
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/bat-ngo-voi-phim-dau-tien-cua-nguyen-nhat-anh-bi-dan-nhan-16-vi-canh-nong-post1679917.tpo