Bắt thiếu niên phá két sắt trộm hơn 148 triệu đồng của đại lý

Bắt thiếu niên phá két sắt trộm hơn 148 triệu đồng của đại lý
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 2/10, Công an huyện Cư M’gar cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Phước Hồng Phúc (16 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú) vì có hành vi phá két sắt lấy hơn 148 triệu đồng của một đại lý phân bón.
Nguyễn Phước Hồng Phúc (áo đen) tại cơ quan công an. Ảnh: HD
Thông tin ban đầu, sáng 1/10, Công an huyện Cư M’gar nhận được tin báo của một chủ đại lý phân bón trên địa bàn xã Ea K'pam về việc bị kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy trộm hơn 148 triệu đồng.
Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cư M’gar huy động lực lượng phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, truy bắt tội phạm.
Đến 9h cùng ngày, Công an huyện Cư M’gar đã bắt Nguyễn Phước Hồng Phúc, đồng thời, truy thu tài sản bị trộm cắp.
Tại cơ quan công an, Phúc khai nhận, sau nhiều ngày theo dõi đại lý phân bón trên và thấy có nhiều người đến giao dịch, mua bán nông sản, lượng tiền giao dịch lớn sẽ có tiền mặt để tại đại lý nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.
Phúc cũng nắm được, sau khi hết giờ làm việc thì tất cả người tại đại lý sẽ về nhà, không có ai ở lại trông coi.
Khoảng 0h15 ngày 1/10, Phúc mặc áo choàng trùm kín đầu rồi đột nhập vào đại lý phân bón. Khi thấy có camera trước cửa, Phúc điều chỉnh camera quay hướng khác rồi tiến đến két sắt.
Tại đây, Phúc dùng kéo và một con dao rựa để mở khóa két sắt rồi lấy hơn 148 triệu đồng. Số tiền 160 triệu đồng còn lại để ở các ngăn khác Phúc không phát hiện được do vội tẩu thoát.
Đến sáng cùng ngày, Phúc dùng 21 triệu đồng để mua 2 chiếc điện thoại iPhone, mua một xe máy 12 triệu đồng cùng một số vật dụng khác trị giá hơn 8 triệu đồng. Số tiền hơn 71 triệu đồng còn lại Phúc cất giấu trong cốp xe máy.
Hải Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-thieu-nien-pha-ket-sat-trom-hon-148-trieu-dong-cua-dai-ly-2328133.html