Bắt thuyền trưởng 'chở' 9 thiết bị giám sát hành trình tàu cá khác để lấy phí

Bắt thuyền trưởng 'chở' 9 thiết bị giám sát hành trình tàu cá khác để lấy phí
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, tin từ Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trương Văn Sang (37 tuổi, ngụ xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển), để điều tra về hành vi "cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử".
Bị can Trương Văn Sang bị bắt vì chở thuê 9 thiết bị giám sát hành trình của tàu cá khác.
Khai với cơ quan điều tra, Trương Văn Sang thừa nhận vận chuyển thuê các thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá khác, với mức giá 5 triệu đồng/thiết bị/tháng. Tuy nhiên, Sang chưa thu được tiền của tàu nào, vì chỉ mới nhận chở vài ngày đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Trên tàu của mình, Sang sử dụng thùng xốp để đựng các thiết bị giám sát hành trình của tàu khác nhận chở thuê rồi thả xuống biển. Trên mỗi thùng xốp được gắn một miếng vải đỏ nhằm che mắt lực lượng tuần tra, lầm tưởng là điểm làm dấu thả lưới của ngư dân.
Trong 9 thiết bị giám sát hành trình, có 6 thiết bị sử dụng điện mặt trời nên Sang dùng thùng xốp bỏ xuống biển, 3 thiết bị còn lại, dùng bình ắc quy, được Sang để trên tàu.
Như Tiền Phong thông tin, khoảng 4h ngày 17/10, tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 kiểm tra tàu cá số hiệu CM-08710-TS, do Trương Văn Sang làm thuyền trưởng đang hoạt động cách đảo Hòn Khoai 28 hải lý.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên tàu đang vận chuyển 9 thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá khác. Qua xác minh ban đầu, tàu cá CM 08710-TS do ông Đ.Đ.N (53 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) đứng tên chủ sở hữu.
Tàu này được ông N. cho Sang thuê lại theo hợp đồng viết tay, thời hạn thuê 3 tháng, với giá 5 triệu đồng/tháng. Tàu CM-08710-TS là tàu cá thuộc diện "3 không" (không đăng ký, không giấy phép khai thác, không đăng kiểm). Dù tàu này đã được đăng ký lại vào ngày 1/7, nhưng số máy trên tàu không khớp với Giấy chứng nhận đăng ký.
Tân Lộc
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bat-thuyen-truong-cho-9-thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh-tau-ca-khac-de-lay-phi-post1684543.tpo