Cà Mau phát hiện 7 ổ bệnh dại

Cà Mau phát hiện 7 ổ bệnh dại
2 giờ trướcBài gốc
Chi Cục Chăn nuôi Thú y Cà Mau Cà Mau cho biết, 7 ổ bệnh dại được phát hiện trên địa bàn 6 xã, thuộc các huyện Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Thới Bình, Phú Tân và thành phố Cà Mau. Trong đó, có 2 ổ dịch chưa qua 21 ngày.
Ổ dịch dại mới nhất được phát hiện ở xã Hòa Thành (thành phố Cà Mau) vào ngày 13/10. Người dân địa phương đã phát hiện 1 con chó vô chủ chạy rông ngoài đường cắn nhau với nhiều con chó khác và cắn bị thương 5 người đi đường.
Người dân nuôi chó cần tiêm phòng đầy đủ và nuôi nhốt đúng quy định
Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng người dân đã tiêu diệt con chó. Mẫu xét nghiệm cơ quan chức năng gửi đi cho kết quả dương tính với bệnh dại. Ngày 18/10, UBND xã Hòa Thành có quyết định công bố dịch bệnh dại động vật trên địa bàn, đồng thời xây dựng kế hoạch tiêm phòng dại tại nhiều ấp lân cận ổ dịch từ ngày 22-26/10.
Tỉnh Cà Mau có 8.472 con chó, gần 52% số chó đã được tiêm phòng. Cơ quan chức năng thú y Cà Mau khuyến cáo người dân nuôi chó cần tiêm phòng đầy đủ và nuôi nhốt đúng quy định. Gần đây, trên các địa bàn các đô thị, cơ quan chức năng Cà Mau tăng cường ra quân xử lý chó thả rông, đã có 32 trường hợp bắt và xử phạt.
Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ca-mau-phat-hien-7-o-benh-dai-post1130129.vov