Bầu cử Mỹ 2024: Chiến dịch gây quỹ của bà Harris đạt 1 tỷ USD

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến dịch gây quỹ của bà Harris đạt 1 tỷ USD
6 giờ trướcBài gốc
Theo các báo cáo của phương tiện truyền thông Mỹ, Phó Tổng thống Kamala Harris đã huy động được hơn 1 tỷ USD tiền gây quỹ kể từ khi trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ vào tháng 7.
Trong khi chiến dịch của bà Harris vẫn chưa công bố con số chính xác, một số nguồn tin quen thuộc được trích dẫn bởi New York Times và NBC News đã xác nhận rằng chiến dịch gây quỹ của bà đã vượt qua mốc 1 tỷ USD. Số tiền này bao gồm các khoản tiền được chuyển cho chiến dịch của bà cũng như cho các ủy ban liên quan của Đảng Dân chủ.
Ngân quỹ vận động tranh cử dồi dào của bà Harris có thể sẽ thúc đẩy hoạt động quảng cáo và hoạt động của bà tại các tiểu bang chiến trường trước cuộc bầu cử ngày 5/11.
Đợt gây quỹ chóng mặt này giúp bà Harris có thể chi tiêu nhiều hơn so với đối thủ Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump trong chặng đua cuối cùng của cuộc đua sát nút.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thuộc Đảng Dân chủ phát biểu trong một sự kiện gây quỹ tranh cử tại Nhà hát Colonial ở Pittsfield, Massachusetts, ngày 27/7. Ảnh: AFP
Vào tháng 8, ông Trump và Đảng Cộng hòa đã huy động được 130 triệu USD, đưa tổng số tiền mặt lên 295 triệu USD so với 404 triệu USD của bà Harris và Đảng Dân chủ.
Bà Harris cũng vượt xa tổng số tiền gây quỹ của ông Trump vào tháng 9 là 160 triệu USD, sau khi huy động được 72 triệu USD từ ba sự kiện cuối tháng, theo tờ New York Times đưa tin.
Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa đang giành lại thế chủ động thông qua các siêu Ủy ban hành động chính trị (PAC), các tổ chức có thể tập hợp các khoản tiền không giới hạn cho các ứng cử viên mà không cần trực tiếp phối hợp với các chiến dịch của họ.
Cho đến nay trong chu kỳ bầu cử năm 2024, siêu PAC lớn nhất ủng hộ ông Trump đã chi nhiều hơn siêu PAC lớn nhất ủng hộ bà Harris hàng chục triệu USD, theo OpenSecrets, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào tài chính và tính minh bạch của chiến dịch.
Ngọc Ánh (theo Al Jazeera)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bau-cu-my-2024-chien-dich-gay-quy-cua-ba-harris-dat-1-ty-usd-post316166.html