Bầu cử Mỹ 2024: Điều kỳ lạ có lợi cho ông Trump trước cuộc đua nước rút

Bầu cử Mỹ 2024: Điều kỳ lạ có lợi cho ông Trump trước cuộc đua nước rút
3 giờ trướcBài gốc
Năm 2016, tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống sau nhiều lần được cho là đã xúc phạm người nhập cư Mexico trong các bài phát biểu tranh cử của mình.
Gần 8 năm sau, các cuộc thăm dò cho thấy ông có thể trở lại Nhà Trắng khi có được sự ủng hộ của các cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha. Ông Trump là ứng viên đảng Cộng hòa đầu tiên đạt được kết quả tốt như vậy kể từ khi Mỹ ban hành Đạo luật Dân quyền năm 1964.
"Điều này sao có thể xảy ra?", đó là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Các cuộc thăm dò mới nhất của New York Times/Siena College về cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha trên toàn quốc đang cố gắng trả lời câu hỏi này.
Mặc dù ứng viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, vẫn đang dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ của cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha, nhưng các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump có kết quả tốt bất thường đối với một ứng viên Cộng hòa khi nói về sự ủng hộ của 2 nhóm cử tri này./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bau-cu-my-2024-dieu-ky-la-co-loi-cho-ong-trump-truoc-cuoc-dua-nuoc-rut-post985934.vnp