Bang North Carolina bỏ phiếu sớm sau bão Helene

Bang North Carolina bỏ phiếu sớm sau bão Helene
3 giờ trướcBài gốc
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 10/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Giám đốc điều hành Hội đồng bầu cử bang Karen Brinson Bell cho biết hơn 400 điểm bỏ phiếu sớm trên khắp 100 hạt của bang đã mở cửa theo kế hoạch từ nay đến ngày 2/11 tới. Trong đó, 76 điểm bỏ phiếu sớm mở cửa tại 25 hạt ở khu vực phía Tây North Carolina nằm trong danh sách tuyên bố thảm họa liên bang, ít hơn chút so với con số 80 điểm được lên kế hoạch trước bão Helene. Bốn điểm còn lại không mở cửa như kế hoạch trước đó do ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn bão.
Bão Helene đổ bộ vào Đông Nam nước Mỹ đã tàn phá các thị trấn xa xôi trên khắp vùng Appalachia và cướp đi sinh mạng của ít nhất 246 người, trong đó hơn 50% số người thiệt mạng tại Bắc Carolina. Đây là cơn bão gây thương vong lớn nhất đổ bộ vào Mỹ kể từ bão Katrina năm 2005. Hiện hàng nghìn người ở khu vực phía Tây North Carolina vẫn chưa có điện hoặc nước sạch. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản nhiều người đi bỏ phiếu sớm tại các hạt của bang.
Theo bà Brinson Bell, thời tiết đẹp trong ngày 17/10 có thể giúp tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao trên toàn bang. Bà dự báo số cử tri đi bỏ phiếu sớm trong ngày đầu tiên tại tất cả 100 hạt có thể đạt mức cao kỷ lục.
Trong các cuộc bầu cử trước, có hơn 3,6 triệu lá phiếu bầu cử sớm, chiếm 65% tổng số phiếu, trong cuộc tuyển cử năm 2020. Có 62% phiếu bầu cử sớm trong tổng số phiếu tại cuộc bầu cử năm 2016.
Giới chức tại 25 hạt bị ảnh hưởng do bão Helene vẫn đang đánh giá tình hình tại các điểm bầu cử để chuẩn bị cho ngày bầu cử chính thức 5/11. Trong đó, đại đa số các điểm bỏ phiếu dự kiến mở cửa cho các cử tri đi bầu.
Nguyễn Hằng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/bang-north-carolina-bo-phieu-som-sau-bao-helene-20241018121911937.htm