Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds' lên tiếng về việc ông Trump ghé thăm cửa hàng

Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds' lên tiếng về việc ông Trump ghé thăm cửa hàng
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, trong một thông báo nội bộ của thương hiệu, McDonald's cho biết, không liên quan gì đến chuyến thăm của ngài Trump.
Công ty hoạt động theo mô hình nhượng quyền, nghĩa là phần lớn các địa điểm của công ty đều do các chủ sở hữu và điều hành độc lập. Mặc dù chủ sở hữu nhượng quyền phải tuân thủ một số hướng dẫn nhất định trong thỏa thuận với công ty mẹ, họ vẫn được tự do mời các ứng cử viên chính trị phục vụ khoai tây chiên mà không cần sự đồng ý của McDonald's.
Công ty cho biết, trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi cho nhân viên mà tờ CNN (Mỹ) có được vào hôm 20/10 (theo giờ địa phương), họ không mời ông Trump hay mong muốn bất kỳ sự chú ý nào mà cuộc bầu cử mang lại cho họ, nhưng điều này đã vô tình cho thấy, McDonald's vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người dân Mỹ.
Ông Trump chiên khoai tại McDonalds'
"Như đã thấy, thương hiệu của chúng tôi đã trở thành tâm điểm bàn luận trong kỳ bầu cử này. Dù không chủ đích tạo ra điều này, nó cho thấy McDonald’s có sức ảnh hưởng lớn với người dân Mỹ", công ty cho biết trong thông báo nội bộ. "McDonald’s không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào cho chức vụ công và điều này vẫn đúng trong cuộc đua Tổng thống lần này. Chúng tôi không thuộc phe đỏ hay xanh - chúng tôi là màu vàng".
Thông báo được ký bởi toàn bộ ban lãnh đạo cấp cao tại Mỹ, bao gồm Chủ tịch McDonald’s Joe Erlinger.
McDonald’s cho biết, họ tự hào vì ông Trump thường bày tỏ tình cảm với thương hiệu, trong khi bà Harris cũng nhiều lần nhắc về quãng thời gian làm việc tại chuỗi này trong chiến dịch của mình - một chi tiết mà ông Trump đã bác bỏ dù không đưa ra bằng chứng. Bà Harris khẳng định bà từng làm việc ngắn hạn tại McDonald’s vào mùa hè năm 1983 khi còn là sinh viên Đại học Howard ở Washington.
Tuy vậy, một số khách hàng và nhân viên đã lên tiếng chỉ trích McDonald’s sau chuyến thăm của ông Trump, cho rằng chuỗi nhà hàng không nên để ứng viên đảng Cộng hòa tổ chức hoạt động vận động tại đây.
Trong bản thông báo, McDonald’s nêu rõ rằng ông Derek Giacomantonio - chủ sở hữu và điều hành chi nhánh, đã được cảnh sát địa phương đề nghị cho phép cựu Tổng thống Trump ghé thăm và ông Giacomantonio đã chấp thuận.
“Ông ấy tự hào giới thiệu cách đội ngũ của mình phục vụ cộng đồng địa phương và làm ra những món ăn ngon như khoai tây chiên trứ danh”, McDonald’s cho biết. “Khi nhận được yêu cầu của cựu Tổng thống, chúng tôi xử lý sự việc dựa trên một trong những giá trị cốt lõi của mình là mở cửa đón tiếp tất cả mọi người”.
Minh Trang (Theo CNN)
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/bau-cu-my-2024-mcdonalds-len-tieng-ve-viec-ong-trump-ghe-tham-cua-hang-354033.html