Ông Trump tố bà Harris 'nói dối' về thời gian từng làm việc ở McDonald's

Ông Trump tố bà Harris 'nói dối' về thời gian từng làm việc ở McDonald's
2 giờ trướcBài gốc
Câu hỏi liệu Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có từng làm việc tại McDonald's hay không bất ngờ trở thành một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trên chặng cuối của đường đua tranh cử. Trước đó, bà Harris nhiều lần chia sẻ, quãng thời gian phục vụ tại cửa hàng thức ăn nhanh hồi còn là sinh viên đã truyền cảm hứng cho bà trong việc hỗ trợ cho tầng lớp lao động sau này.
"Một phần lý do tôi nói về việc từng làm việc tại McDonald's là vì có nhiều người Mỹ đang làm việc tại McDonald's để kiếm tiền nuôi gia đình. Tôi nghĩ đây chính là sự khác biệt lớn giữa tôi và đối thủ của tôi”, Phó Tổng thống chia sẻ với MSNBC vào tháng trước.
Ông Trump làm việc tại một cửa hàng của McDonald's. Ảnh: Reuters
Bà Harris cho biết ban đầu, bà nhận nhiệm vụ "rán khoai tây trong bếp" và sau đó làm thu ngân để trang trải học phí ngành luật tại Đại học California trong những năm 1980. Tờ Politico đưa tin, thời gian làm việc tại nhà hàng đã giúp bà kiếm thêm chút tiền tiêu vặt.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Fox News vào tuần trước, ông Trump cho biết đã điều tra về những tuyên bố của đối thủ đến từ đảng Dân chủ và cáo buộc bà Harris đã "nói dối".
“Tôi biết bà ấy không làm việc ở McDonald's,” ứng cử viên đảng Cộng hòa nói. “Chúng tôi đã kiểm tra và cả quản lý lẫn những nhân viên ở đó đều đã xác nhận điều này. Bà ấy đã nói dối".
Cuộc đấu khẩu đang diễn ra đã làm dấy lên câu hỏi về tính xác thực trong tuyên bố của bà Harris và gây áp lực buộc ứng cử viên đảng Dân chủ phải tiết lộ danh tính nhà hàng mà bà từng làm việc. Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, Phó Tổng thống đã không nhắc đến McDonald's trong CV của mình khi nộp đơn xin việc làm thư ký luật tại văn phòng biện lý quận Alameda vào năm 1987. Bà Harris cũng không nhắc đến công việc này trong cả hai cuốn hồi ký được xuất bản vào năm 2010 và 2019 và dường như chỉ nhắc đến công việc này lần đầu tiên trong một sự kiện ở Las Vegas vào năm 2019.
Cả ông Trump và bà Harris đều không có bằng chứng thuyết phục cho những tuyên bố của mình và ngay cả McDonald's cũng không thể đưa ra câu trả lời chính xác. Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, công ty này cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ được gửi tới nhân viên rằng: "Chúng tôi và các bên nhượng quyền của chúng tôi không có hồ sơ về tất cả các vị trí việc làm có từ đầu những năm 80".
Ông Trump có vẻ đã tiến xa hơn đối thủ Harris một bước khi đích thân vào bếp và phục vụ khoai tây chiên cho những người ủng hộ tại một cửa hàng nhượng quyền ở Pennsylvania. Khi được hỏi cảm giác về lần đầu tiên khoác tạp dề, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho biết: "Ít nhất, tôi đã làm việc nhiều hơn bà Kamala 15 phút ở McDonald's".
Diệp Thảo/VOV.VN (biên dịch) Theo The Telegraph
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ong-trump-to-ba-harris-noi-doi-ve-thoi-gian-tung-lam-viec-o-mcdonalds-post1130057.vov