Bầu cử Mỹ 'phủ bóng' lên vấn đề viện trợ cho Ukraine

Bầu cử Mỹ 'phủ bóng' lên vấn đề viện trợ cho Ukraine
2 giờ trướcBài gốc
Trong một cuộc họp kín với các đối tác của mình vào hôm 17/10 tại NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nói về cuộc bầu cử sắp tới để trả lời các câu hỏi từ các đồng minh về tác động đến viện trợ cho Ukraine.
Ông chủ Lầu Năm Góc nói rằng ông không thể dự đoán tương lai nhưng vẫn có sự ủng hộ của lưỡng đảng đối với Ukraine tại Quốc hội.
Trong khi đó, các quan chức NATO cho biết họ đang chuẩn bị về kịch bản Mỹ sẽ đảm nhận vai trò ít hơn trong cuộc chiến ở Ukraine.
Các quan chức NATO lo ngại khả năng viện trợ cho Ukraine của Mỹ sẽ giảm bớt trong kịch bản ông Trump đắc cử
Khả năng chiến thắng của Trump đã khiến tương lai viện trợ của Mỹ cho Ukraine trở nên bất định. Tháng trước, cựu Tổng thống đã từ chối nói liệu ông có muốn Ukraine giành chiến thắng trong cuộc chiến hay không và đã lên tiếng trách Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky rằng ông Zelensky đã để cuộc chiến đó (xung đột với Nga) bắt đầu".
Nga vẫn tiếp tục đạt được những bước tiến nhỏ, mang tính chiến thuật bên trong lãnh thổ Ukraine. Lực lượng của Moscow đang áp đảo Ukraine gấp ba lần trên chiến trường và duy trì lợi thế "đáng kể" về mặt nhân sự và vũ khí khi bước vào những tháng mùa đông khắc nghiệt, một quan chức Mỹ thạo tin nhận định với CNN.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn phản đối việc cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa do nước này cung cấp để tấn công sâu vào bên trong lãnh thổ Nga, một chính sách mà nhiều quan chức NATO không đồng tình.
Anh Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/thoi-su-quoc-te/bau-cu-my-phu-bong-len-van-de-vien-tro-cho-ukraine_168778.html