Bầu cử Mỹ: Tỉ lệ ủng hộ ông Trump, bà Harris ra sao ở 7 bang chiến trường?

Bầu cử Mỹ: Tỉ lệ ủng hộ ông Trump, bà Harris ra sao ở 7 bang chiến trường?
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc thăm dò của Washington Post-Schar School cho thấy trong 7 bang chiến trường, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở 4 bang, trong bối cảnh chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ (5-11), tờ The Hill đưa tin.
Cuộc khảo sát do tờ Washington Post cùng trường Chính sách công (Schar School) của ĐH George Mason (Mỹ) thực hiện và công bố hôm 21-10. Khảo sát này đã hỏi một số cử tri ở 7 bang chiến trường về việc ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Kết quả là bà Harris nhỉnh hơn ông Trump ở các bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, trong khi Trump giành được nhiều sự ủng hộ hơn ở các bang Arizona và North Carolina. Còn ở Nevada, 2 ứng cử viên này có tỉ lệ ủng hộ bằng nhau.
Tại Georgia, bà Harris đang dẫn trước với 51% cử tri ủng hộ so với 47% ủng hộ ông Trump. Tại Wisconsin, tỉ lệ ủng hộ giữa bà Harris và ông Trump lần lượt là 50% và 47%. Ở Michigan, tỉ lệ ủng hộ bà Harris cũng hơn ông Trump 2%.
Trong 7 bang chiến trường, Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông cựu Tổng thống Donald Trump ở 4 bang. Ảnh: NBC NEWS
Cả hai ứng cử viên đang cố gắng để giành được 19 phiếu đại cử tri của Pennsylvania - vốn là một bang chiến trường quan trọng nhất. Tỉ lệ ủng hộ hai ứng cử viên này hiện tại cũng rất sít sao khi bà Harris hiện đang có 49% cử tri ủng hộ so với ông Trump là 47%.
Arizona là bang quan trọng ở phía tây nam nước Mỹ và đã từng “ngả xanh” ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc tranh cử tổng thống 2020. Với vấn đề nhập cư là mối quan tâm lớn của cuộc bầu cử này, ông Trump đã tập trung thời gian vào việc giành lại tiểu bang này và hiện đang dẫn trước bà Harris với tỉ lệ 49% so với 46%.
Ông Trump cũng dẫn đầu ở North Carolina với 50% cử tri ủng hộ so với 47% của bà Harris. Cả hai ứng cử viên đều sẽ đến vận động tranh cử ở bang chiến địa này trong bối cảnh khu vực phía tây của bang này vừa bị bão Helene tàn phá nặng nề.
Cuộc thăm dò của Washington Post-Schar School được tiến hành từ ngày 29-9 đến ngày 15-10 với 5.016 cử tri tham gia khảo sát ở 7 bang chiến trường và có biên độ sai số là 1,7%.
Còn theo khảo sát của The Hill/Decision Desk HQ, bà Harris đang dẫn trước Trump 1,5% dựa trên tổng hợp các cuộc thăm dò tại 7 bang chiến địa.
ĐỨC HIỀN
Nguồn PLO : https://plo.vn/bau-cu-my-ti-le-ung-ho-ong-trump-ba-harris-ra-sao-o-7-bang-chien-truong-post815998.html