Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Cự tuyệt đề nghị tái đấu, ông Trump nói 'quá muộn', bà Harris cho thấy là 'thỏi nam châm' hút tiền ủng hộ

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Cự tuyệt đề nghị tái đấu, ông Trump nói 'quá muộn', bà Harris cho thấy là 'thỏi nam châm' hút tiền ủng hộ
4 giờ trướcBài gốc
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận tại Philadelphia, Pennsylvania, ngày 10/9. (Nguồn: Reuters)
Kênh Fox News dự kiến tổ chức một cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên tổng thống vào ngày 24/10 hoặc 27/10, song cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối lời mời tham gia.
Ngày 9/10, trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho rằng, thời điểm hiện tại đã "quá muộn" để tổ chức một cuộc tranh luận vì cử tri đã đi bỏ phiếu sớm.
Khẳng định sẽ không tham gia cuộc tranh luận thứ hai với bà Harris vì "không có gì để tranh luận", cựu Tổng thống giải thích thêm, trước đó ông đã chấp nhận lời mời tranh luận của Fox News vào ngày 4/9, nhưng bà Harris đã từ chối.
Ông Trump đã tham gia 2 cuộc tranh luận trực tiếp, lần đầu với Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi cuối tháng 6 và sau đó là với Phó Tổng thống Harris vào tối 10/9. Ông Trump đã từ chối tham gia cuộc tranh luận với bà Harris ngày 23/10 trên kênh CNN, dù bà đã đồng ý đối mặt.
Trong khi đó, chiến dịch tranh cử tổng thống của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và các ủy ban chính trị liên quan nhận được tin vui lớn khi trong ngày 9/10, kết quả thống kê cho thấy họ đã huy động được 1 tỷ USD kể từ khi bà Harris trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ hồi tháng 7.
Kể từ khi bà Harris thay Tổng thống Joe Biden đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng, nguồn tiền đổ vào quỹ chiến dịch của bà cùng các ủy ban hành động chính trị liên kết và đảng Dân chủ đã gia tăng kỷ lục. Ngay trong ngày được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống, bà đã gây quỹ được 25 triệu USD. Con số này đã tăng lên 500 triệu USD chỉ sau khoảng một tháng.
Về phần mình, cựu Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa đã gây quỹ được 130 triệu USD vào tháng 8, so với 404 triệu USD của bà Harris và đảng Dân chủ.
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ở vào giai đoạn quyết liệt, khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu chính thức 5/11. Phó Tổng thống Harris và đối thủ của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Trump, đang cạnh tranh sít sao.
Theo kết quả thăm dò mới của Reuters/Ipsos, khoảng cách dẫn trước của bà Harris đối với ông Trump trên toàn nước Mỹ đang thu hẹp.
Theo các nguồn thạo tin, số tiền huy động được cho thấy sự nhiệt tình của các nhà tài trợ trước cuộc bầu cử ngày 5/11. Số tiền này sẽ được sử dụng cho quảng cáo, hoạt động tại các bang chiến địa cũng như chi phí nhân sự.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-cu-tuyet-de-nghi-tai-dau-ong-trump-noi-qua-muon-ba-harris-cho-thay-la-thoi-nam-cham-hut-tien-ung-ho-289540.html