Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào nước rút

Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào nước rút
2 giờ trướcBài gốc
CUỘC ĐUA SÁT NÚT
Khi cuộc đua vào Nhà Trắng dần bước vào những tuần cuối, hai ứng cử viên là ông Donald Trump và bà Kamala Harris vẫn đang bám đuổi sát nút trên các bảng thăm dò dư luận.
Kết quả của hàng chục cuộc thăm dò trên cả nước mới đây cho thấy bà Kamala Harris đang dẫn trước ông Donald Trump chưa đến 2 điểm phần trăm. Khoảng cách đang ngày càng thu hẹp.
Các cuộc thăm dò tại 7 bang tranh chấp cũng cho thấy cả hai ứng cử viên đang chạy đua sát nút.
Trong khi đó, cử tri Mỹ đang trong trạng thái tập trung ngày càng cao vào cuộc bầu cử. Họ hăng hái đi bầu, thực sự cảm thấy dù chỉ một lá phiếu của mình cũng có thể gây tác động. Bang chiến trường Georgia vừa ghi nhận số lượng cử tri trực tiếp đi bỏ phiếu sớm cao kỷ lục.
…TIỀM ẨN NHIỀU BẤT NGỜ
Cuộc đua vào vị trí quyền lực nhất nước Mỹ càng lúc càng gay cấn khi cả hai ứng viên Tổng thống đều đang nỗ lực nhắm đến các cử tri tiềm năng tại các bang chiến trường.
Bên cạnh việc công kích lẫn nhau, ở chặng nước rút, hai ứng cử viên cũng thay đổi lời lẽ, lập trường để thu hút thêm các cử tri còn đang có quan điểm khác biệt.
Ông Trump đang điều chỉnh lập trường về phá thai để thu hút phụ nữ hơn, khi trong sự kiện hỏi đáp với cử tri vào tuần trước, ông nói rằng một số bang đã thông qua luật phá thai quá nghiêm ngặt và cho rằng “những luật đó sẽ được sửa lại”.
Trong khi đó, bà Harris gần đây cho thấy sự cố gắng kết nối với cử tri nam giới khi nói về việc sở hữu một khẩu súng lục tại nhà riêng hay uống bia trên truyền hình đêm khuya với người dẫn chương trình Stephen Colbert. Bà cũng nhận lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News, vốn được coi là “sân nhà” của ông Trump, với hy vọng tiếp cận thêm cử tri ở bang chiến trường và những cử tri Cộng hòa chưa quyết định bầu cho ai.
Những “chiêu bài” của 2 ứng cử viên cho thấy cuộc đua đến chặng cuối vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ, trong khi cử tri vẫn có thể thay đổi quyết định vào phút chót. Nhìn chung, những kết quả khảo sát đến nay vẫn chỉ là những con số.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bau-cu-tong-thong-my-buoc-vao-nuoc-rut-240041.htm