Bầu cử Tổng thống Mỹ ngày càng sôi động và gay cấn

Bầu cử Tổng thống Mỹ ngày càng sôi động và gay cấn
3 giờ trướcBài gốc
Cuối tuần qua, chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris đã huy động được 55 triệu USD trong hai sự kiện gây quỹ. Tại các sự kiện, Phó Tổng thống Harris đã tập trung nêu bật các chính sách kinh tế của mình.
Về phần mình, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có bài phát biểu vận động tranh cử tại bang chiến địa Pennsylvania được đánh giá là cử tri còn nhiều dao động. Ông Trump đã dành phần lớn bài phát biểu của mình để nói về tình hình phạm tội của người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, cho rằng đây là nguyên nhân khiến những kẻ khủng bố đang tràn vào nước Mỹ.
Pennsylvania được coi là bang quan trọng nhất trong số 7 bang có thể quyết định cán cân trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11 tới. Trong những tháng trước cuộc bầu cử, cả ông Trump và bà Harris đã chi hàng trăm triệu USD cho chiến dịch vận động tại bang đông dân nhất nước Mỹ, nhiều hơn bất kỳ bang nào khác.
Kết quả cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos được thực hiện vào đầu tháng này cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 47%-40%, trong khi đó kết quả các cuộc thăm dò khác cho thấy tỷ lệ chênh lệch rất ít.
Mời quý vị và các bạn theo dõi!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bau-cu-tong-thong-my-ngay-cang-soi-dong-va-gay-can-237939.htm