Bầu trời Liban 'cháy rực' sau loạt không kích của Israel vào thủ đô Beirut

Bầu trời Liban 'cháy rực' sau loạt không kích của Israel vào thủ đô Beirut
4 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin AFP, các phóng viên có mặt tại thủ đô Beirut của Liban đã nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn vào sáng sớm 5/10. Video của AFP cho thấy khói bốc lên từ khu vực gần sân bay, sau khi người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee cảnh báo người dân ở một số nơi trong khu vực phải sơ tán.
Các nhân chứng của hãng tin Reuters cũng nghe được tiếng nổ và nhìn thấy khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, khi quân đội Israel phát 3 cảnh báo, yêu cầu người dân trong khu vực sơ tán ngay lập tức.
"Cảnh báo đầu tiên đưa ra vào thứ Bảy (5/10) với cư dân có mặt trong một tòa nhà ở khu phố Burj Al-Barajneh. Cảnh báo thứ hai đề cập đến những người có mặt trong một tòa nhà ở quận Choueifat. Cảnh báo thứ ba nhắc đến các tòa nhà ở khu vực Burj Al-Barajneh và Haret Hreik," Reuters thông tin.
Vùng ngoại ô phía Nam Beirut là nơi có dân cư đông đúc và cũng là thành trì của Hezbollah. Gần đây Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích lớn ở vùng này./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bau-troi-liban-chay-ruc-sau-loat-khong-kich-cua-israel-vao-thu-do-beirut-post981344.vnp