Thêm nhiều nước sơ tán công dân khỏi Lebanon

Thêm nhiều nước sơ tán công dân khỏi Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Giao tranh giữa lực lượng Hezbollah và quân đội Israel. Ảnh: REUTERS
Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, một máy bay vận tải quân sự KC-330 khởi hành từ Beirut vào chiều 4-10 theo giờ địa phương và hạ cánh xuống căn cứ không quân Seoul ở Seongnam, phía Nam Seoul, vào sáng 5-10 theo giờ Hàn Quốc.
Theo thông báo, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình ở Lebanon nói riêng và Trung Đông nói chung, để đảm bảo an toàn cho công dân của mình, đồng thời sẽ thực hiện mọi biện pháp bảo hộ cần thiết.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận, đã sơ tán an toàn hơn 200 công dân nước này khỏi Lebanon. Hoạt động sơ tán được tiến hành thành 2 đợt. Đại sứ quán Trung Quốc tại Lebanon vẫn tiếp tục hoạt động và hỗ trợ công dân Trung Quốc ở lại.
Trong khi đó, ngày 4-10, Bộ Ngoại giao Anh thông báo, hơn 250 công dân nước này đã rời Lebanon.
Cùng ngày, quân đội Israel phát 3 cảnh báo yêu cầu người dân ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon sơ tán ngay lập tức.
Trong tuyên bố đầu tiên, người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee nêu rõ cảnh báo khẩn cấp mới tới cư dân các khu phố phía Nam, đặc biệt là những người bên trong tòa nhà được đánh dấu trên bản đồ quận Borj El Brajneh.
Cảnh báo thứ hai yêu cầu người dân tại tòa nhà ở quận Choueifat sơ tán. Trong khi đó, cảnh báo thứ ba đề cập đến các tòa nhà ở khu vực Burj al-Barajneh và Haret Hreik.
PHƯƠNG NAM
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/them-nhieu-nuoc-so-tan-cong-dan-khoi-lebanon-post762263.html