Sau vụ nổ hàng loạt ở Lebanon, hãng Emirates cấm mang máy nhắn tin, bộ đàm lên máy bay

Sau vụ nổ hàng loạt ở Lebanon, hãng Emirates cấm mang máy nhắn tin, bộ đàm lên máy bay
một giờ trướcBài gốc
"Tất cả hành khách bay trên cách chuyến bay đi, đến hoặc qua Dubai không được phép mang máy nhắn tin và bộ đàm trên hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Nếu phát hiện những vật dụng trên trong hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi, cảnh sát Dubai sẽ tịch thu", tờ Bangkok Post dẫn thông tin từ hãng hàng không Emirates nêu rõ.
Máy bay của hãng hàng không Emirates đậu tại Dubai, UAE (Ảnh: Reuters).
Quyết định trên được cho là nhằm phản ứng với loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm của các thành viên Hezbollah tại Lebanon khiến 37 người thiệt mạng và 3.000 người khác bị thương nghi do Israel thực hiện.
Bên cạnh đó, hãng hàng không Emirates cũng cập nhật dịch vụ bay đi và đến từ Jordan, Iraq, Iran và Lebanon. Cụ thể, các chuyến bay tới Amman, Jordan sẽ được nối lại kể từ ngày 7/10. Trong khi đó, các chuyến bay đi/đến Iraq và Iran sẽ tiếp tục bị hủy đến ngày 8/10.
Cụ thể, hành khách quá cảnh qua Dubai tới địa điểm cuối cùng là Iraq và Iran sẽ không được quay lại điểm xuất phát ban đầu, thời hạn áp dụng đến ngày 9/10.
Tuyến bay đến và đi từ Beirut, Lebanon sẽ tiếp tục bị hủy đến ngày 15/10, hành khách quá cảnh qua Dubai tới địa điểm cuối là Beirut sẽ không được quay lại điểm xuất phát ban đầu cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/sau-vu-no-hang-loat-o-lebanon-hang-emirates-cam-mang-may-nhan-tin-bo-dam-len-may-bay-192241005170630773.htm